Golf, - 12/04/2023 08:00 AM
Chuyên gia golf Kellie Stenzel đưa ra 6 lời khuyên giúp golfer mới cải thiện mục tiêu và căn chỉnh qua mỗi cú shot trên sân.

Hướng của cơ thể

Sai lầm cũng như hiểu lầm phổ biến nhất mà Kellie thường thấy khi nói đến nhắm và căn chỉnh là hướng của cơ thể nên nhắm vào mục tiêu. Trong hầu hết trường hợp, điều này không chính xác. Để có cú đánh tốt, mặt gậy của golfer mới là thứ phải hướng đến mục tiêu chứ không phải cơ thể. Hướng của cơ thể phải song song với mục tiêu và không hướng thẳng vào nó. Với một golfer thuận bên phải, thì hướng của cơ thể sẽ là bên trái mục tiêu.

Sử dụng bóng căn chỉnh

Hầu hết những golfer chuyên nghiệp nổi tiếng đều sử dụng công cụ hỗ trợ căn chỉnh khi luyện tập. Công nghệ hiện đại giúp cho phép người chơi cải thiện golf nhanh chóng hơn. Để dễ dàng, golfer nên sử dụng bóng căn chỉnh, vừa nhỏ gọn có thể nhét vào túi golf và có nhiều chức năng.

Nhìn vào mục tiêu khi nhắm

Tuy nghe đây có vẻ như là một điều hiển nhiên nhưng nhiều golfer vẫn quên nhìn vào mục tiêu và cố định mắt trên bóng. Một số người chơi golf thậm chí dành toàn bộ quá trình setup để nhìn vào bóng thay vì liếc qua liếc lại giữa mục tiêu và bóng.

Theo Kellie, điều cần thiết golfer nên làm là hướng mặt gậy và căn chỉnh các bộ phận cơ thể, golfer có thể quan sát những người chơi golf giỏi, họ nhìn vào mục tiêu nhiều lần khi setup.

Đứng sau quả bóng

Bởi vì golf là cú đánh tiếp cận từ phía bên trái quả bóng, nên việc nhắm mục tiêu sẽ khó khăn hơn so với các môn thể thao khác. Để giải quyết vấn đề này, người chơi có thể đứng sau quả bóng như đang chơi phi tiêu hoặc bowling. Bước này sẽ giúp golfer thấy được nơi cần nhắc đến và xác định mục tiêu trung gian chuẩn hơn.

Tập swing rồi mới ngắm

“Tôi nghĩ rằng bạn nên thực hiện động tác xoay người rồi mới nhắm mục tiêu. Tôi thấy nhiều người chơi golf cố gắng ngắm mục tiêu trước rồi thực hiện cú vung gậy tập luyện của họ. Họ sẽ có xu hướng hơi xoay người theo hướng này hay hướng khác từ đó làm chệch mục tiêu” – Kellie nói.

Nhìn lại lần cuối

Có nhiều bước trong quá trình thiết lập và với mỗi golfer, chúng sẽ được cá nhân hóa để phù hợp với cách chơi. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành setup, người chơi nên xem lại mục tiêu của mình lần cuối. Điều này giúp golfer kiểm tra kỹ mục tiêu và căn chỉnh trong sự hình dung trong sự chắc chắn. Cảm giác được kết nối trực quan với mục tiêu sẽ giúp golfer tự tin hơn và tạo nên cú đánh tốt.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.