Golf, - 10/05/2022 10:00 AM
Golf là 1 trò chơi phức tạp và đòi hỏi sự kiên nhẫn, đó cũng là lý do đôi khi khiến người chơi nản lòng, muốn bỏ cuộc. Cuộc khảo sát của Golf.com trên nhóm Facebook: How To Hit Every Shot (một nhóm chia sẻ kinh nghiệm chơi golf của nhiều golfer chuyên nghiệp) đã chỉ ra 8 sai lầm ảnh hưởng đến vòng đấu theo các tay golf.

Không mang theo đủ gậy

Đây là vấn đề thường xuyên gặp phải của nhiều golfer nghiệp dư. Đúng là nhiều chuyên gia đưa ra lời khuyên không cần mang đủ 14 gậy, nhưng khi mới bắt đầu chơi, golfer mới nên mang đủ gậy và chơi toàn bộ chúng để tìm ra được gậy phù hợp.

Quá nhiều suy nghĩ trong đầu

Suy nghĩ nhiều không mang lại lợi ích gì cho golfer mà còn tạo ra cảm giác căng thẳng. Các tay golf chuyên nghiệp khi trả lời cuộc khảo sát của Golf.com về vấn đề này, họ thường cố gắng giảm sự lo lắng nhất có thể và thực hiện cú đánh đúng trình tự. Người chơi có thể hít một hơi thật sâu và loại bỏ những suy nghĩ không nên có ra khỏi đầu.

Đọc green không chuẩn

Đọc green không chính xác sẽ dẫn đến việc golfer xác định sai hướng đi của bóng, tốc độ cũng như vị trí đặt bóng. Kỹ năng này cần phải mất nhiều năm luyện tập thì mới có khả năng đọc green tốt và ngắm đúng line.

Theo các golfer chuyên nghiệp, cách đơn giản nhất để cải thiện khả năng đọc green là đầu tư vào một khóa học hoặc ứng dụng, chẳng hạn như ứng dụng GolfLogix, phương pháp đọc green Aimpoints. Ngoài ra, golfer cũng có thể cải thiện bằng việc tự mình cảm nhận khu vực green. Đưa ra phán đoán phần đất nào cao, phần đất nào dốc, cỏ nghiêng về bên nào,... để đưa ra phán đoán chính xác nhất.

Không chú ý đến các kỹ thuật cơ bản

Sai lầm này thực sự xảy ra nhiều ở những người chơi mới, nếu ban đầu những kỹ thuật cơ bản không đúng thì cú đánh cũng sẽ không được thực hiện đúng và rồi hình thành nên thói quen. Thói quen này golfer sẽ phải mất rất nhiều thời gian luyện tập để sửa chữa nó.

Vì vậy, người chơi mới nên chú ý từ cách cầm gậy, tư thế set up,… để hình thành nên kỹ thuật đúng và kỹ năng cơ bản cho mình.

Không sử dụng thanh căn chỉnh

Nhắm không chính xác có thể tác động xấu đến cú đánh của người chơi. Chính vì thế nên xây dựng thói quen khi mới bắt đầu chơi, sử dụng thanh căn chỉnh để giúp cú đánh chuẩn xác hơn.

Khởi động vội vàng

Khởi động là một bước quan trọng giúp người chơi duy trì tính cạnh tranh và có tinh thần tốt hơn. Nhiều người chơi vì quá háo hức trước vòng đấu mà quên mất khâu khởi động hoặc khởi động vội vàng. Golfer nên dành thời gian từ 10-15 phút để thực hiện các bài tập cơ bản như giãn cơ bắp, di chuyển cơ thể nhanh hơn bình thường ở các bài tập giãn cơ để nâng cao nhịp tim, sử dụng chính gậy golf làm dụng cụ để khởi động.

Các tay golf Pro đều có bước khởi động trước vòng đấu với mục đích để tâm trí và cơ thể của họ sẵn sàng vung gậy.

Quá khắt khe với bản thân

Mục tiêu cuối cùng của chơi golf bên cạnh điểm số là thư giãn và tận hưởng. Người chơi golf có thể nổi giận vì cú đánh hỏng, nhưng đừng mang năng lượng đó trong suốt trận đấu. Phải nhanh chóng lấy lại được tinh thần, cố gắng hơn vào cú đánh tiếp theo.

Đặt ra mục tiêu quá cao với bản thân không chỉ làm cho bản thân lo lắng mà còn làm cho các golfer khác chơi cùng cảm thấy khó chịu. Đó là những điều các tay golf chuyên nghiệp hay gặp khi trả lời khảo sát trong nhóm How To Hit Every Shot.

Lưỡng lự khi đánh bóng

Khi đã đứng ở tư thế đánh bóng và bóng đã ở đúng vị trí, golfer cần quyết đoán đưa ra chiến thuật cũng như cách đánh. Nếu không chắc chắn về gậy hoặc bất cứ vấn đề gì liên quan, người chơi nên bắt đầu lại, chứ không nên lưỡng lự, mất quá nhiều thời gian.

Việc này sẽ làm golfer phân tâm và không còn tin tưởng vào khả năng của chính bản thân mình: Mình làm thế này thì có bị sai không, hướng như này có chuẩn không,…. Bên cạnh đó, để một người chơi khác phải chờ đợi mình quá lâu cũng không phải điều hay ho gì.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.