Golf, - 17/02/2023 08:50 AM
Gậy fairway có thể được sử dụng trong nhiều tình huống khác nhau. Tuy nhiên, liệu loại gậy này có phù hợp để chơi trong bunker? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Việc quyết định có nên sử dụng gậy fairway cho một cú đánh trong bunker hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như kỹ thuật của golfer cũng như sự quản lý đường đi của bóng. Bạn chỉ nên sử dụng lại gậy này khi đánh bẫy cát khi tất cả các yếu tố đều phù hợp. 

Dưới đây là một số yếu tố quan trọng mà bạn cần cân nhắc: 

Độ cao của bunker

Thông thường, gậy fairway có độ loft thấp hơn so với gậy sắt nên bóng khi được đánh ra sẽ bay với một quỹ đạo thấp. Do đó, nếu bạn đối mặt với một bẫy cát có bờ cao thì tỉ lệ thành công cho một cú đánh với gậy fairway gần như là bằng 0. Nói chung, bạn chỉ nên sử dụng gậy fairway trong trường hợp miệng bunker rất thấp hoặc rất xa bóng. 

Sự tiếp xúc với bóng 

Một cú đánh trong bunker với gậy fairway cần có sự tiếp xúc hoàn hảo với bóng để thành công. Đầu gậy phải tiếp xúc với bóng trước, gạt bóng ra khỏi cát một cách sạch sẽ. 

Nếu có bất kì hạt cát nào lọt vào giữa mặt gậy và bóng, golfer sẽ rất khó khăn trong việc đưa bóng ra khỏi bẫy cát chứ đừng nói đến việc tiếp cận mục tiêu. Do đó, quả bóng phải nằm hoàn toàn trên mặt cát, không bị “ấp trứng” thì bạn mới nên cân nhắc đến việc sử dụng gậy fairway. 

Mức độ rủi ro 

Câu hỏi đầu tiên mà golfer nên đặt ra trước khi quyết định có nên dùng gậy fairway cho cú đánh trong bẫy cát hay không đó là “liệu lựa chọn này có đáng để mạo hiểm không?”. Ví dụ, nếu giữa quả bóng và mục tiêu còn có nhiều chướng ngại vật mà bạn cần vượt qua thì hãy cân nhắc đến việc sử dụng những  loại gậy an toàn hơn. 

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn sử dụng gậy fairway trong trường hợp cú đánh của bạn có mức độ rủi ro cao, những tips dưới đây có thể giúp bạn giảm bớt phần trăm rủi ro: 

  • Đặt bóng ở giữa hai chân. 

  • Nên lê nhẹ bàn chân xuống cát để giữ thăng bằng tốt hơn.

  • Nên chia đều trọng lượng cho cả hai chân. 

  • Nhịp điệu swing nên nhịp nhàng và chậm rãi, không nên vội vã.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.