Golf, - 09/01/2023 01:20 PM
Trong cú swing, có rất nhiều lầm tưởng khiến cú đánh bị hỏng hoặc bóng không thể bay xa khi downswing. Vậy đâu là lý do dẫn đến trường hợp này? Cùng tìm hiểu ngay!

Hạ vai phải xuống thấp khi downswing: Nên hay không? 

Nhiều người cho rằng, việc hạ thấp vai phải xuống hay nghiêng người xuống khi downswing sẽ giúp cho cú swing hiệu quả hơn. Tuy nhiên, điều này lại là một sai lầm. Khi golfer chủ động hạ vai phải xuống khi downswing, chuyển động xoay sẽ bị hạn chế rất nhiều, gậy sẽ có xu hướng đi thẳng từ trên xuống và đập xuống đất.

Việc hạ vai phải xuống thấp khi downswing cũng chính là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bóng không thể bay xa. Do đó, nếu golfer đang mắc phải lỗi này khi downswing, hãy cùng tìm hiểu ngay cách khắc phục dưới đây!

Cách khắc phục lỗi hạ vai phải xuống thấp khi downswing

Đầu tiên, golfer nên tập trung vào phần vai và cảm nhận chuyển động của bộ phận này một cách tỉ mỉ. Mở vai trái và đưa vai trái lên trên, đồng thời đưa cơ thể xoay về phía bên trái mục tiêu. 

Lúc này, vai phải vẫn ở một vị trí thấp hơn vai trái nhưng một cách tự nhiên và không làm hạn chế chuyển động xoay của cơ thể. Ngoài ra, golfer cũng nên chuyển trọng tâm cơ thể sang phần thân trái nhiều hơn khi downswing. 

Như vậy, việc chủ động hạ thấp vai phải xuống khi downswing không chỉ khiến bóng không thể bay xa mà còn khiến golfer dễ mắc phải các lỗi setup như early extension khi swing. 

Cách khắc phục hiệu quả nhất đó là mở và nâng vai trái lên trên khi downswing, giúp phần vai phải được hạ xuống một cách tự nhiên và thoải mái. Đồng thời, chuyển trọng tâm cơ thể sang phía chân trái khi downswing.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Cách khắc phục steep downswing

    Golf  -  09/02/2023 3:20 AM

    Nếu vai phải của golfer xoay ra ngoài quá sớm trong quá trình downswing thì sẽ tạo ra lỗi steep downswing. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi này?

  • Bài tập giúp cải thiện shallowing khi downswing hiệu quả

    Golf  -  11/01/2023 3:50 AM

    Shallowing là một thành phần thiết yếu của cú swing nhưng rất khó để thành thạo và thường bị bỏ qua, đặc biệt là đối với những người mới chơi golf. Vậy shallowing là gì? Làm thế nào để cải thiện shallowing trong quá trình downswing? Cùng tìm hiểu ngay!

  • Bí quyết để takeaway mượt mà

    Golf  -  20/11/2022 2:10 AM

    Takeaway là một động tác quan trọng để giúp bạn có một cú swing mượt mà. Vậy làm thế nào để khắc phục các lỗi takeaway và cải thiện chuyển động này? Cùng tìm hiểu ngay!

  • 4 cách giúp golfer cải thiện short game

    Golf  -  13/11/2022 3:00 AM

    Bạn có biết, những golfer giỏi nhất thế giới dành ít nhất 2/3 tổng thời gian luyện tập để phát triển short game? Cùng tìm hiểu ngay 4 cách cải thiện short game hiệu quả nhất!

  • 3 đặc điểm của một cú swing tốt

    Golf  -  20/10/2022 4:10 AM

    Lucas Wald – chuyên gia golf lâu năm của Golf.Com đã chỉ ra 3 đặc điểm mà cú swing tốt sẽ có.

Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.