Golf, - 13/11/2022 10:00 AM
Bạn có biết, những golfer giỏi nhất thế giới dành ít nhất 2/3 tổng thời gian luyện tập để phát triển short game? Cùng tìm hiểu ngay 4 cách cải thiện short game hiệu quả nhất!

Không cầm gậy quá chặt khi thực hiện cú chip

Một sai lầm phổ biến mà hầu hết những người mới chơi golf mắc phải là cầm gậy quá chặt và điều này có thể phá hỏng điểm số short game của bạn. Khi nhắc đến những cú chip, bạn phải giữ đôi tay của mình ở trạng thái thoải mái và mềm mại.

Điều này sẽ làm giảm căng thẳng ở cánh tay và cổ tay. Nhờ đó, bạn có thể tập kỹ thuật Chipping với tư thế chip cơ bản, gồm có giữ cằm cao và thẳng lưng. 

Cho phép cơ thể cử động linh hoạt 

Các cú chip và pitch đều là những cú đánh ngắn, và vì thế, bạn có thể cảm thấy rằng mình không phải di chuyển toàn bộ cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn muốn kết nối chắc chắn với trái bóng, bạn cần phải xoay người khi swing. 

Bắt đầu bằng cách xoay đầu gậy về phía sau. Đá đầu gối phải của bạn về phía đầu gối trái như một kiểu “kích hoạt” cho cú downswing của bạn. Động tác này sẽ giải phóng toàn bộ phần bên phải của bạn và giúp cơ thể bạn xoay chuyển nhịp nhàng khi swing. 

Tăng tốc sớm hơn trong các cú đánh

Golfer cần hiểu đúng khái niệm “tăng tốc đi qua bóng”. Khi thực hiện tăng tốc đi qua bóng, đầu gậy phải có vận tốc lớn tại thời điểm tiếp xúc bóng. Tuy nhiên, nhiều người lại hiểu lầm khái niệm này thành việc tăng tốc di chuyển của cơ thể. 

Huấn luyện viên Hà Linh khuyên các golfer cần tăng tốc các bộ phận như chân, hông, vai, ngực để giúp cây gậy có đà văng và di chuyển theo quỹ đạo nhất định. Nhờ đó, khi tiếp xúc bóng, đầu gậy đạt một tốc độ phù hợp. 

Có kỹ thuật cầm gậy phù hợp

Khi chơi short game, bạn không cần một cú swing rộng và tốn nhiều năng lượng. Vì vậy, hãy cầm gậy một cách hợp lý để có thể kiểm soát được lực vung gậy tốt hơn. 

Golfer nên cầm gậy ở gần phần cán và sử dụng kỹ thuật giống như khi putting. Kỹ thuật này sẽ cho ra một đường swing ngắn và không cần dùng quá nhiều năng lượng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.