Golf, - 20/10/2022 11:10 AM
Lucas Wald – chuyên gia golf lâu năm của Golf.Com đã chỉ ra 3 đặc điểm mà cú swing tốt sẽ có.

Không có hạn chế khi xoay hông

Nhiều golfer nghĩ rằng xoay hông ở một mức độ nào đó có thể giúp cú đánh thẳng hơn. Tuy nhiên theo Lucas Wald, anh cho rằng không có bằng chứng nào cho thấy hạn chế xoay hông giúp người chơi đánh bóng thẳng hơn. Hầu hết những cú xoay người tuyệt vời và độ xoay hông không hạn chế đều có phần trăm lớn tạo ra cú đánh tốt. Điều này có nghĩa là golfer thực hiện động tác xoay nhiều hơn, dẫn đến sự chuyển đổi năng động hơn và vị trí tác động mạnh hơn.

Một số người chơi golf cao tuổi cho rằng họ không đủ linh hoạt để thực hiện cú xoay người hoàn toàn. Nhưng nghiên cứu của Lucas Wald cho thấy, trong quá trình anh theo dõi các học viên lớn tuổi của mình và hướng dẫn cách luyện tập, họ vẫn có thể thực hiện động tác xoay hông và vai hoàn toàn mà không gặp bất cứ hạn chế nào.

Tập trung vào những điều cơ bản

Yếu tố giúp cú swing tốt nằm ở điều cơ bản, cụ thể như cách golfer di chuyển lưng, hông, chân. Hầu như các golfer nghiệp dư khi thực hiện swing sẽ có xu hướng giữ nguyên đầu ở một vị trí cố định. Nhưng đây là một lỗi cơ bản sẽ khiến cú đánh không được tốt, nếu người chơi giữ nguyên đầu sẽ làm ảnh hưởng đến xương sống trên cùng ngay sau gáy. Vừa làm xương dễ bị chấn thương vừa hạn chế cú swing. Theo Lucas Wald, golfer nên chuyển đầu sang phải một chút khi backswing và sang trái khi downswing.

Động tác chuyển tiếp đúng

Việc người chơi thực hiện động tác chuyển tiếp đúng sẽ tăng lên lực cho cú swing. Golfer có thể hình dung, phần trên và phần dưới của cơ thể sẽ di chuyển ngược chiều nhau làm cho các cơ căng ra và xoắn nhiều hơn. Đây cũng là cốt lõi của việc tạo ra nhiều năng lượng cho cú downswing.

Như Johny Clements – một golfer người Anh, ở động tác chuyển tiếp cú downswing, khi so sánh khoảng cách giữa khuỷu tay của anh ở vị trí vào bóng và tại đỉnh của cú swing sau. Khoảng cách này hầu như không tăng lên chút nào, có nghĩa là cơ thể của anh ấy xoay và cú swing tay đang gắn kết rất tốt. Cánh tay của anh vẫn cùng nhau và ở trước ngực.

Nếu người chơi thấy tay của mình tiếp tục swing ra sau khi xoay điểm dừng, thì golfer phải làm chậm di chuyển của cơ thể ở cú downswing để cánh tay có thể bắt kịp và đưa chúng trở lại đúng vị trí.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.