Golf, - 09/02/2023 10:20 AM
Nếu vai phải của golfer xoay ra ngoài quá sớm trong quá trình downswing thì sẽ tạo ra lỗi steep downswing. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi này?

Steep downswing là gì? 

Steep downswing là một lỗi phổ biến trong golf, đặc biệt là với những golfer có handicap cao. Nói một cách đơn giản, steep downswing nghĩa là gậy của golfer tiếp xúc với bóng tại một góc đứng. Lý do chính gây ra lỗi này đó là do vai phải của golf xoay ra ngoài quá sớm khi down swing. 

Steep downswing không chỉ khiến cú đánh của golfer không đẹp mắt, tạo ra divot mà thậm chí còn khiến bóng bị bay thẳng về phía bên trái hoặc bóng bị slice. 

Bài tập khắc phục lỗi steep downswing

Yếu tố quan trọng nhất mà golfer cần quan tâm nếu muốn sửa lỗi steep downswing đó chính là cải thiện quỹ đạo vai. Để làm được điều này, bạn có thể tham khảo các bài tập sau: 

Bài tập 1: 

  1. Bước 1: Đặt tay trái trước ngược sao cho cánh tay trái song song với mặt đất.

  2. Bước 2: Tay phải cầm gậy golf và duỗi thẳng, sao cho cánh tay phải và cánh tay trái vuông góc với nhau và tạo thành hình chữ L.

  3. Bước 3: Giữ cho tay phải và tay trái ở trạng thái vuông góc với nhau và thực hiện động tác backswing. 

  4. Bước 4: Tiếp tục giữ nguyên vị trí của tay phải và tay trái trong suốt quá trình swing

Bài tập 2: 

  1. Bước 1: Vào tư thế setup, dùng hai tay đan chéo trước ngực để giữ gậy golf ở vị trí song song với mặt đất. Điều chỉnh mặt gậy sao cho mặt gậy nằm ở vị trí song song với góc xương sống. 

  2. Bước 2: Thực hiện động tác backswing với vai, cánh tay và gậy vẫn ở vị trí như bước 1. 

  3. Bước 3: Thực hiện động tác downswing sao cho đầu gậy hướng xuống đất và mặt gậy tạo thành một góc vuông với mục tiêu. 

Các bài tập này sẽ giúp bạn cảm nhận được quỹ đạo vai khi downswing một cách rõ ràng và chính xác hơn. Từ đó, bạn có thể hạn chế được lỗi đưa vai phải ra ngoài quá sớm, tạo ra lỗi steep downswing.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.