Golf, - 20/11/2022 09:10 AM
Takeaway là một động tác quan trọng để giúp bạn có một cú swing mượt mà. Vậy làm thế nào để khắc phục các lỗi takeaway và cải thiện chuyển động này? Cùng tìm hiểu ngay!

Một trong những lỗi cơ bản nhất của các golfer trong động tác takeaway đó chính là không sử dụng trục cơ thể mà dùng lực và động tác tay để thực hiện takeaway. Do đó, sự phối hợp giữa tay và cơ thể không được duy trì, khiến cho cú swing không được tốt. 

Nếu tay, hông và vai không được phối hợp nhịp nhàng thì khi downswing, golfer sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Để khắc phục lỗi này, golfer có thể luyện tập với bài tập “holding the wheel rim” - bài tập giúp kết nối, phối hợp các động tác của takeaway. 

Dưới đây là các bước để thực hiện bài tập này: 

  • Dùng cả hai tay cầm vào giữa cán gậy theo chiều hướng ra ngoài để cảm nhận sự kết nối của cánh tay và xương sườn. 

  • Thực hiện động tác backswing đến vị trí ngang sườn bằng cả cử động cánh tay và thân người. 

  • Vai trước xoay xuống và thấp hơn vai sau, hướng xuống đất. 

  • Hông đánh ra sau và bẻ cong đầu gối. 

Bài tập này sẽ giúp bạn xoay và nghiêng cơ thể tốt hơn đồng thời củng cố sự ổn định của trục xoay và kiểm soát đường swing tốt hơn. 

Ngoài ra, golfer cũng có thể áp dụng những cách sau để luyện tập takeaway mượt mà hơn: 

  • Tập backswing với gậy driver với đầu gậy vẫn có nguyên bọc khoảng 20 lần. Cách này sẽ giúp golfer cảm nhận được trọng lượng của gậy tốt hơn, khi vung gậy lên không bị quá nhanh và giật. 

  • Tập swing với 3 cây gậy sắt cùng lúc. Gậy sắt có trọng lượng nặng hơn các loại gậy khác. Do đó, bài tập này cũng giống bài tập với gậy driver nhưng khó hơn, đều giúp golfer cải thiện sự cân bằng và cảm nhận gậy tốt hơn. 

  • Chú ý chưa cần bẻ cổ tay khi takeaway. Những golfer mới thường có xu hướng bẻ cổ tay ngay khi takeaway và điều này sẽ khiến gậy di chuyển với tốc độ nhanh và khiếu đầu gậy hướng lên cao. Tư thế này sẽ khiến cú swing sau đó không đẹp mắt. Do đó, golfer nên thả lỏng cổ tay và để gậy song song với mặt đất.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • 3 bài tập golf giúp tăng sức mạnh cho cú xoay

    Golf  -  11/07/2022 7:57 AM

    Để có được cú đánh hoàn hảo, xoay là động tác quan trọng tạo lực xoắn cho golfer để đánh bóng đi xa. Nếu người chơi không tạo ra được một động tác xoay người đúng thì golfer không bao giờ có thể kiểm soát hoàn toàn được chuyển động swing của gậy.

  • Hai bài tập bổ trợ cho quá trình takeaway của cú swing

    Golf  -  21/01/2022 3:00 AM

    Để phần còn lại của cú swing thành công, golfer phải đảm bảo không sai lầm trong quá trình takeaway. Hai bài tập bổ trợ dưới đây sẽ giúp người chơi có quá trình takeaway tốt hơn.

  • Tất tần tật về One-piece Takeaway - chuỗi động tác 'thần thánh' với golfer

    Golf  -  10/10/2021 3:40 AM

    One-piece takeaway được hiểu là chuỗi động tác đưa gậy chuẩn, giữ được mặt của gậy luôn luôn vuông góc chứ không quá mở hay quá đóng so với mặt đất. Động tác này sẽ giúp cho người chơi thực hiện dễ dàng và chính xác hơn ở các kĩ thuật khác sau đó. Những gì người chơi cần là làm theo những hướng dẫn sau đây.

  • 3 bài tập giúp bạn luyện tập tại nhà cải thiện sức mạnh, lực cầm gậy và cú đánh takeaway

    Golf  -  27/07/2020 1:07 PM

    Không phải vì bạn không thể tham gia các khóa tập về golf là trình độ của bạn sẽ bị giảm sút theo, có nhiều bài tập bạn có thể tập tại nhà mà không phải đến bất cứ trung tâm nào mà vẫn có thể giỏi. Mới đây, trong Home Practice, 50 chuyên gia hàng đầu của LPGA Gia Bocra Liwski đã chia sẻ 3 bài tập mà bạn có thể làm tại nhà của mình.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.