Golf, - 19/02/2023 08:20 AM
Chuyên gia golf Carly Frost đã giải thích tầm quan trọng của shaft gậy golf đối với phụ nữ và đưa ra một số mẹo để chọn trục gậy golf phù hợp.

Trục gậy được xem là động cơ của gậy golf và là thành phần quan trọng nhất. Carly cho rằng nếu trục golf của chúng không phù hợp với tốc độ và kỹ thuật xoay người của golfer, người chơi sẽ không thể tận dụng được lợi thế từ gậy golf. Shaft gậy ảnh hưởng đến vị trí đầu gậy tiếp xúc với bóng và nếu trục sau, golfer sẽ nhận được kết quả kém.

Trên trục gậy golf dành cho nữ luôn có ký hiệu L và thường nặng khoảng từ 55 đến 69 gram, đôi khi thấp hơn khoảng 40 gram. Một người phụ nữ có tốc độ vung gậy trung bình khoảng 75 dặm/ giờ, vì thế trục nhẹ hơn sẽ giúp người chơi vung nhanh hơn, tăng tốc độ đầu gậy và tăng khoảng cách cú đánh. Tuy nhiên, không phải tất cả golfer nữ đều có tốc độ vung gậy như thế và họ đòi hỏi phải có shaft gậy cứng hơn.

“Trục gậy không biết ai đang sử dụng nó và chúng nên được chọn dựa trên cách bạn xoay người. Nhưng chỉ có một số ít golfer nữ chuyên nghiệp có tốc độ vung gậy mạnh ngang với đàn ông nên shaft gậy nữ không phù hợp với họ. Bắt buộc họ phải sử dụng shaft gậy của golfer nam” – Carly nói.

Độ uốn

Theo Carly, không có một tiêu chuẩn nhất định nào dành cho độ uốn của trục golf. Mỗi nhà sản xuất dụng cụ golf có thể làm trục gậy có độ uốn khác nhau dành cho phụ nữ, người cao tuổi,…. Vì vậy một L Flex của hãng gậy này có thể hoàn toàn khác với L Flex của hãng khác. Quan trọng là người chơi phải tìm được độ uốn mà mình cần.

Chất liệu

Gần như tất cả các gậy golf của phụ nữ đều được làm bằng trục có chất liệu là than chì và một số còn lại bằng thép. Thực tế, tính nhất quán luôn là hạn chế của trục than chì, hai trục cùng chất liệu nhưng mang lại trải nghiệm khác nhau. Đó là lý do tại sao phải mất rất nhiều năm các golfer chuyên nghiệp với chấp nhận chúng và sử dụng rộng rãi.

Ngày nay, quy trình sản xuất tiên tiến có thể khắc phục được một phần hạn chế này của than chì nhưng nhiều nhà sản xuất vẫn cho rằng thép có lợi thế ổn định hơn than chì. Tuy nhiên, tùy vào kỹ thuật của mỗi người để biết được golfer có muốn trục gậy nhất quán hoàn hoàn hay không.

Chiều dài trục gậy

Giống như Flex, chiều dài trục gậy cũng không có tiêu chuẩn, mỗi nhà sản xuất sẽ quyết định độ dài ngắn. Nguyên tắc chung là trục càng ngắn thì càng dễ điều khiển. Trục dài hơn sẽ tạo ra một vòng cung rộng hơn và khoảng cách tiềm năng hơn.

Nếu trục của golfer có độ dài không phù hợp, golfer sẽ nhận ra được điều này thông qua kết quả cú đánh.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.