Golf, - 09/04/2023 08:16 AM
Đây là câu hỏi mà đa số golfer mới nhập môn đều thắc mắc khi sắm dụng cụ chơi golf. Huấn luyện viên Joel Tadman đưa ra một số lời khuyên giúp golfer có thể cân nhắc.

Bộ gậy sắt được xem là dụng cụ đắt tiền nhất mà một người chơi golf phải mua và nó có thể trở thành khoản đầu tư khó khăn đối với người mới bắt đầu. Theo huấn luyện viên Joel, golfer mới không cần một bộ gậy sắt đầy đủ để bắt đầu chơi golf.

Tuy luật chơi golf quy định rằng golfer được phép mang tối đa 14 gậy, nhưng điều đó không có nghĩa là người chơi cố gắng chất đầy túi. Trong khi đó, gậy driver, wedge, putter cần thiết hơn rất nhiều. Số lượng gậy sắt sẽ phụ thuộc vào khả năng tài chính của mỗi người.

Nếu golfer là một người chơi thích chơi hiệp ngắn thì chỉ cần gậy sắt 5,7 và 9 là đủ để chinh phục những cú đánh có nhiều khoảng cách khác nhau trong thời gian golfer tìm kiếm kiểu dáng, hiệu suất gậy mà bản thân muốn trải nghiệm.

Ngoài ra, khi mới chơi golf, kiểu đánh của golfer sẽ không được nhất quán, do đó, người chơi không nên lãng phí đầu tư vào một bộ gậy sắt đầy đủ từ gậy 4 đến pitching wedge. Lợi thế mà bộ gậy sắt đầy đủ mang lại chỉ phát huy khi golfer có thể đánh bóng chính xác trên cơ sở bán ổn định để thực hiện cú đánh ở các khoảng cách khác nhau. Một lợi ích nữa của việc có ít gậy sắt là chúng giúp túi golf bớt nặng hơn khi đeo.

Đối với golfer có nhiều kinh phí, có thể cân nhắc đầu tư một bộ gậy sắt dành cho người mới bắt đầu.

“Tôi nghĩ rằng golfer nên ưu tiên cho yếu tố forgiveness – sự ổn định của gậy sắt. Quan sát đường bay của bóng và cách bạn vào bóng, nếu bóng bay quá cao với độ xoáy nhiều thì có thể golfer cần thêm trục cứng còn bóng thường xuyên bay chéo, mất tích thì golfer cần sự hỗ trợ giúp mặt gậy impact vuông góc” – Joel nói.

Đối với nhiều người, gậy sắt 4 là dư thừa vì nó quá khó để đánh, vì thế golfer nên bắt đầu từ gậy số 5 và chọn thêm 1 cây gậy thay thế để giúp người chơi thực hiện ở những khoảng cách gậy sắt ngắn khó sử dụng.

Khi golfer đã kiểm soát bóng tốt hơn, người chơi có thể cân nhắc đầu tư vào một bộ gậy sắt hoàn chỉnh có thêm các trang bị công nghệ. Golfer cũng có thể lấp đầy khoảng trống trong túi gậy bằng cách mua riêng những cây gậy còn thiếu. Nhiều gậy sắt nhỏ gọn dành cho người handicap tầm trung vẫn cung cấp được độ ổn định và khoảng cách cú đánh mặc dù hình dáng được làm mỏng đi. Đối với gậy sắt đến từ các thương hiệu cao cấp nhưng golfer có kinh tế eo hẹp vẫn muốn sở hữu thì nên mua gậy sắt đã qua sử dụng.

Trước khi mua gậy cũng nên kiểm tra tình trạng, thông số kỹ thuật để đảm bảo chúng không bị hư hại nhanh chóng về sau.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.