Golf, - 18/04/2023 07:18 AM
Mặc dù golf là bộ môn khá nhẹ nhàng, nhưng nếu golfer gắng sức vẫn có thể dẫn đến chấn thương. Chuyên gia golf Ryan Barath đã đưa ra một số thay đổi nhỏ từ thiết bị golf giúp ích cho sức khỏe và cú đánh của người chơi.

Dùng trục graphite nhẹ hơn

Trên thị trường hiện nay, trục golf graphite khá được ưa chuộng bởi sự tiện dụng của nó. Không chỉ giảm trọng lượng đáng kể của gậy golf mà còn giúp cơ thể bớt căng cứng trong quá trình xoay. Thông thường, một trục gậy tiêu chuẩn có trọng lượng dưới 80 gram, tuy nhiên, trục graphite khá nhẹ, chúng chỉ nặng khoảng 40 gram và dẻo dai hơn.

Theo Ryan, trọng lượng gậy quá nặng so với sức người, cơ thể sẽ vô hình chung bị ép vào vị trí thực hiện cú đánh không tự nhiên. Lưng có thể bị ưỡn quá mức và gây nên áp lực lớn cho phần thắt lưng.

Đây cũng là lý do vì sao việc lựa chọn gậy cho golfer nhỏ tuổi lại quan trọng đến vậy. Nếu gậy quá nặng so với sức cầm và sự kiểm soát của chúng, sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sự thành công trong golf và sức khỏe về mặt lâu dài.

Đổi grip mềm hơn

Tương tự như trục graphite, grip mềm hơn sẽ giảm độ rung cho bàn tay, cổ tay và khuỷu tay. Đồng thời grip mềm cũng khiến việc chơi golf trở nên ít áp lực hơn với người chơi có bệnh nền về khớp hoặc cổ tay. Nếu golfer đang dùng trục thép, không muốn đổi trục, thì người chơi có thể đổi sang grip làm bằng vật liệu mềm như cao su non để có một khởi đầu mới.

Gậy putter dài hơn

Ryan cũng nói thêm, việc sử dụng gậy putter dài hơn sẽ đưa golfer vào tư thế thẳng và thoải mái hơn. Điều này không chỉ giúp ích cho quá trình luyện tập lâu dài mà còn không làm thắt lưng bị căng cứng quá mức.

Sử dụng xe đẩy

Nếu golfer đã cao tuổi và có bệnh về lưng thì lời khuyên của Ryan là nên sử dụng xe đẩy khi ra sân golf. Ngay cả khi người chơi sử dụng túi xách nhẹ nhất thì việc phải xoay người, cúi xuống nhặt túi cũng có thể làm lưng bị chấn thương. Khác với dùng xe điện, golfer vẫn được đi bộ rèn luyện sức khỏe khi sử dụng xe đẩy. Chỉ khác là người chơi không phải cúi xuống hàng chục lần để lấy túi. 

Golf là một trò chơi mà bất cứ ai đều có thể gắn bó suốt đời. Vì thế, golfer phải đảm bảo rằng thiết bị golf mình sử dụng phải được chế tạo phù hợp với bản thân, cho phép golfer sử dụng nó thoải mái nhất và mang lại kết quả tốt.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.