Golf, - 04/04/2023 01:02 PM
Chấn thương lưng là một vấn đề phổ biến với nhiều người chơi golf. Ryan Barath đã chia sẻ cách ngăn ngừa chấn thương lưng bằng việc điều chỉnh dụng cụ chơi golf.

Mặc dù nhiều người cho rằng, việc chơi golf khá nhẹ nhàng và không tốn nhiều sức lực như những môn thể thao khác. Nhưng người chơi golf vẫn cần phải gắng sức về thể chất và điều này dẫn đến chấn thương. Bản thân là một người thường xuyên chơi golf, Ryan đã tận mắt chứng kiến nhiều golfer sử dụng gậy golf không phù hợp hoặc các bộ phận được lựa chọn qua loa khiến cú đảnh bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Sử dụng trục nhẹ hơn

Trục graphite hay còn gọi là trục than chì sẽ mang lại sự kết hợp lý tưởng giữa độ rung và trọng lượng nhẹ. Mặc dù có một số trục thép khối lượng khoảng 80 gram, nhưng than chì có thể nhẹ tới 40 gram và uốn cong mềm hơn giúp người chơi giảm nhiều căng thẳng cho cơ thể trong quá trình vung gậy. Trọng lượng của gậy tăng sẽ buộc cơ thể vào một vị trí không thoải mái khi backswing và follow-through, từ đó lưng dưới bị đau.

Hai ví dụ về những người chơi sử dụng gậy quả nặng khi còn nhỏ dẫn đến hệ lụy sau này là Lexi Thompson và Paula Creamer. Cả hai đều có cú đánh bóng kéo dài khi va chạm do gậy họ sử dụng nặng khiến cơ thể phải kéo bóng. Đây là lý do tại sao việc tìm gậy golf phù hợp cho trẻ rất quan trọng vì chúng góp phần hình thành nên thói quen đánh sau này.

Dùng grip mềm hơn

Cũng tương tự như trục than chì, grip mềm hơn sẽ giảm độ rung cho bàn tay, cổ tay và khuỷu tay. Đồng thời grip mềm có thể giúp việc chơi golf trở nên thú vị và ít mệt mỏi.

“Việc đổi grip sang loại mềm hơn thực sự quan trọng đối với người mắc bệnh ở tay hoặc viêm khớp. nếu bạn đang sử dụng trục thép nhưng đang tìm cách giảm độ rung thì grip mềm là giải pháp tuyệt vời” – Ryan nói.

Gậy putter dài hơn

Sử dụng gậy putter dài hơn có thể giúp golfer có tư thế thẳng đứng và thoải mái hơn so với gậy ngắn. Điều này không chỉ giúp ích cho quá trình đánh bóng mà còn cho phép tay golf luyện tập lâu hơn mà không gây áp lực cho phần lưng dưới.

Sử dụng xe đẩy

Ngay cả khi golfer dùng túi xách nhẹ nhất thì việc xoay người và cúi xuống để nhặt gậy hay túi gậy cũng gây rủi ro đến lưng. Sử dụng xe đẩy vẫn mang lại lợi ích đi bộ và hạn chế việc cúi xuống từ 40-70 lần để nhặt túi golf.

Golf là trò chơi mà golfer có thể chơi suốt đời. Vì thế việc đảm bảo thiết bị golf phù hợp với bản thân cho phép bản thân có nhiều thời gian hơn với golf để chơi tốt.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.