Golf, - 25/04/2023 08:10 AM
Gậy golf Utility mang lại cho người chơi golf nhiều lợi thế, khiến khoảng cách cũng xa hơn dù golfer không sử dụng những cây gậy sắt dài. Bài viết dưới đây sẽ giúp người chơi mới hiểu rõ hơn về loại gậy này.

Gậy Utility là gì?

Đây là một loại gậy lai giữa gậy sắt và wood. Chúng đang dần thay thế những cây gậy sắt dài như iron 1,2,3 vì mang nhiều ưu điểm hơn. Gậy Utility kết hợp giữa sự linh hoạt của gậy fairway wood với sự chính xác của long iron.

Golfer sử dụng Utility khi muốn cứu bóng thoát khỏi tình huống nguy hiểm. Khi sử dụng Utility, quan trọng nhất golfer phải chọn được shaft thích hợp với tốc độ swing của mình. Theo các huấn luyện viên, shaft gậy phù hợp nhất và phát huy hết tác dụng của Utility là shaft giống với fairway wood.

Các loại gậy Utility

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại gậy Utility (Rescue) nhưng phổ biến có 2 loại chính:

-          Gậy Utility 3-19 độ, có góc loft của gậy Wood 5 hoặc Iron 3

-          Utility 4-22 độ, với góc loft của gậy Wood 7-8 hoặc Iron 4

Tuy có 2 loại gậy chính nhưng các nhà sản xuất dụng cụ golf biến tấu chúng với nhiều thiết kế khác nhau, Vì thế, golfer phải nắm được một số đặc điểm để có thể lựa chọn cây gậy phù hợp với mình:

-          Gậy có thiết kế với đầu hạ thấp giúp dễ kiểm soát hơn fairway. Ngoài ra, ưu điểm của loại này nhỉnh hơn rất nhiều so với M1, do có Speed Pocket lớn hơn, gia tăng độ linh hoạt của mặt gậy. Từ đó người chơi golf đánh xa hơn, ổn định khi tiếp xúc bóng thấp. Hosel ngắn và rãnh dọc tạo ra cảm giác bóng tốt.

-          Loại gậy thứ hai có thiết kế rãnh trượt mới có thể điều chỉnh trái phải theo như ý muốn người dùng. Speed Pocket cũng thuộc kiểu mới, với chức năng làm tăng tốc độ để bóng bay xa hơn, mở rộng điểm ngọt. Ngoài ra cạnh trước của gậy được cải tiến công nghệ mới nhất quán các cú đánh.

-          Cuối cùng là gậy có thiết kế phần mặt gậy nông hơn. Tích hợp với phần mô của mặt gậy nhô lên, tạo thêm phần rìa ở hosel để giảm độ dốc.

Một số loại gậy Utility mà golfer có thể thấy như Honma Tour World 747 UT, TaylorMade P790 UDI 2019, Titleist U500 and U510, Callaway Golf Apex 19,….

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.