Golf, - 27/03/2023 08:11 AM
Trong golf, những cây gậy đóng vai trò vô cùng quan trọng. Chúng không chỉ là dụng cụ cần thiết nhất để chơi golf mà chúng còn có thể tác động đến cuộc chơi của bạn một cách đáng kể. 

Cùng với sự phát triển ngày càng rộng rãi của “môn thể thao quý tộc” golf, những dụng cụ phục vụ bộ môn này cũng được rao bán một cách rộng rãi. Trong đó, nhu cầu mua gậy golf cũng tăng cao nhanh chóng. 

Tuy nhiên, điều này cũng tạo ra cơ hội cho nhiều người nhằm buôn bán những loại gậy golf kém chất lượng, không đạt tiêu chuẩn. Những cây gậy golf kém chất lượng không chỉ có thể ảnh hưởng đến cú đánh của bạn, khiến những cú đánh không phát huy được tối đa hiệu quả mà nghiêm trọng hơn, chúng còn có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của golfer nếu sử dụng trong một khoảng thời gian dài. 

Ảnh hưởng đến chất lượng cú đánh 

Một cây gậy golf tốt là một cây gậy có thể hỗ trợ người chơi tối đa trong việc thực hiện cú đánh của họ. Phần cán gậy (shaft) được coi là bộ phận quyết định liệu một cây gậy golf có “đạt chuẩn hay không”. 

Những cây gậy thực sự chất lượng sẽ có kết cấu cán gậy tốt, được làm từ những chất liệu cao cấp như thép, sợi carbon,... Nhờ đó, chúng có thể tạo ra độ flex hoặc độ linh hoạt phù hợp với golfer. 

Tuy nhiên, những cây gậy kém chất lượng lại không làm được điều này. Dù là loại gậy nào, driver hay wedge, nếu làm từ chất liệu rẻ tiền, kém chất lượng thì chúng sẽ không thể tối ưu hoá cú đánh của bạn. Thậm chí, chúng còn có thể bị hỏng hoặc gãy bất kỳ lúc nào. 

Ảnh hưởng đến sức khoẻ 

Nếu mua phải những loại gậy golf kém chất lượng, golfer rất dễ gặp phải tình trạng “tiền mất, tật mang”. Không chỉ ảnh hưởng đến các cú đánh, gậy kém chất lượng thậm chí còn có thể gây ra những tác động tiêu cực lên sức khoẻ của bạn.

Nếu gậy golf được làm từ những kim loại độc hại như hỗn hợp chì, hỗn hợp đồng chì có hàm lượng chì cao (từ 1 đến 2%) thì chúng có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh, gan, thận,... hay thậm chí tích tụ độc tố trong cơ thể nếu bạn cầm nắm, sử dụng trong một thời gian dài.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.