Golf, - 10/04/2023 08:14 AM
Nếu golfer là một người chơi mới, liệu đầu tư vào một chiếc máy đo khoảng cách laser có nên hay không? Chuyên gia golf Joel Tadman đã đưa ra một số lời khuyên của mình về vấn đề này.

Theo anh, người chơi golf ở mọi trình độ đều có thể sử dụng máy đo khoảng cách laser (Rangefinder) nhưng phải kèm với một vài lưu ý, đặc biệt là đối với người chơi mới.

Rangefinder có thể cung cấp khoảng cách chính xác, đôi khi chỉ sai lệch khoảng nửa yard đến các điểm mà chúng ta nhìn thấy bằng mắt thường. Thao tác cực kỳ đơn giản, người chơi chỉ cần nhìn qua kính, nhấn nút và khoảng cách sẽ hiển thị trong chế độ xem. Đó cũng là lý do nhiều golfer lựa chọn Rangefinder thay vì đồng hồ GPS hay thiết bị GPS cầm tay. Tuy nhiên, đây cũng là lưu ý đầu tiên mà Tadman đưa ra cho người chơi mới.

Sử dụng máy đo đúng cách

Khi golfer mới làm quen với máy đo khoảng cách và chưa sử dụng chúng trước đó. Người chơi sẽ có cảm giác khó giữ nó ổn định và khóa mục tiêu. Vì thế, để hưởng lợi từ chúng, golfer phải chắc chắn bản thân đã sử dụng Rangefinder mượt mà trên sân tập để hạn chế lỗi trên sân golf. Nếu golfer gặp khó khăn trong việc đo khoảng cách trên sân golf, người chơi sẽ vô tình làm cho tốc độ chơi của mọi người chậm lại. Nhóm phía sau sẽ tỏ thái độ khó chịu còn golfer thì càng lúng túng, mất sự bình tĩnh.

Biết được khoảng cách tiêu chuẩn

Lưu ý thứ hai về máy đo khoảng cách laser với golfer mới là người chơi nên tìm hiểu sơ bộ về khoảng cách tiêu chuẩn mà mỗi gậy đi được là bao nhiêu. Nếu golfer biết được khoảng cách chính xác đến mục tiêu nhưng lại không biết lựa chọn gậy nào cho phù hợp với khoảng cách đó thì mọi thứ cũng trở nên vô nghĩa. Để biết được mỗi loại gậy đánh bóng đi được bao xa, golfer cần có một buổi thực hành với các chuyên gia. Thông thường, các câu lạc bộ chơi golf sẽ tổ chức các buổi đo khoảng cách, họ sẽ giúp người chơi thực hiện cú đáng và với mỗi gậy, khoảng cách sẽ được ghi lại.

Ngoài ra, để tiện lợi hơn, golfer có thể đầu tư vào một màn hình launch monitor dạng nhỏ gọn để biết cú đánh của mình đi được bao xa và theo dõi các chỉ số khác như tốc độ bóng, góc phóng.

Rangefinder tốt sẽ đi kèm với mức giá khá cao trong khi trên thị trường hiện nay, có nhiều máy đo khoảng cách khác cũng có thể làm được việc này ở mức giá thấp hơn. Vì thế, trước khi mua máy đo khoảng cách laser, golfer nên cân nhắc thật kỹ và dựa vào nhu cầu cá nhân, ngân sách của mình để lựa chọn cho phù hợp.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • 4 lý do golfer nên mua máy đo khoảng cách laser

    Golf  -  11/09/2022 6:10 AM

    Nếu golfer đang phân vân không biết có nên mua máy đo khoảng cách laser hay không thì hãy cân nhắc 4 lý do dưới đây.

  • 4 dụng cụ golf được nhiều golfer tìm mua để giúp cải thiện đáng kể Handicap

    Golf  -  15/04/2022 3:00 AM

    Để có được Handicap thấp, thực hành nhiều hơn là 1 trong những yếu tố quan trọng. Bên cạnh đó, golfer cũng có thể nhờ đến sự “trợ giúp” của 4 thứ dưới đây.

  • 3 điều golfer nên biết khi mua máy đo khoảng cách

    Golf  -  29/05/2021 12:01 AM

    Đối với hầu hết các golfer, một thiết bị đo khoảng cách là một điều cần thiết. Với nhiều sự lựa chọn trên thị trường về máy đo khoảng cách và đa dạng về mức giá, hình dạng và kích thước khác nhau. Golfer sẽ phân vân không biết phải chọn mua máy đo khoảng cách như thế nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Chính vì thế Jonathan Wall - Biên tập viên quản lý của GOLF.com về thiết bị đã chia sẻ 3 điều người chơi golf nên biết khi mua máy đo khoảng cách.

  • Top 5 máy laser đo khoảng cách chất lượng nhất với golfer

    Golf  -  06/05/2021 4:05 AM

    Máy đo khoảng cách bằng laser là một trong những bộ kit GPS chơi golf tốt nhất mà golfer có thể đầu tư, cung cấp cho người chơi độ chính xác nhất về khoảng cách. Đây cũng là lý do nhiều người mua hẳn máy đo laser thay vì dùng đồng hồ có GPS. Top 5 máy laser đo khoảng cách chất lượng mà người chơi golf có thể tham khảo.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.