Golf, - 24/10/2022 11:40 AM
Các chuyên gia golf tại Golf.Com khuyên rằng, golfer nên thử Chip bóng bằng một tay và cảm nhận cảm giác xử lý ở tầm ngắn tốt. Kỹ thuật này được phần lớn các golfer chuyên nghiệp sử dụng và phát huy tác dụng rất nhiều trong các tình huống ở green.

Ngăn chặn đánh vào ngang hay đỉnh bóng

Hậu quả của việc chip vào đỉnh và ngang thân bóng sẽ dẫn đến bóng đi xa hơn so với khoảng cách mong muốn. Nguyên nhân là do golfer có chuyển động phần cơ thể quá nhiều so với tiêu chuẩn. Bài tập Chip bằng 1 tay sẽ giúp người chơi cải thiện điều đó. Golfer chỉ nên cầm gậy bằng tay trước (tay trái nếu là người thuận tay phải) và cất tay sau đi. Sau đó để gậy gần chân và golfer sẽ cảm nhận rõ hơn chuyển động của cơ thể dưới khi bắt đầu Chip, cơ thể ổn định hơn thay vì đung đưa người.

Hạn chế gậy vào đất

Ngoài việc ngăn chặn golfer đánh vào ngang hay đỉnh bóng, Chip bằng 1 tay còn hạn chế lỗi golfer đập gậy vào đất trước khi chạm bóng.

Một số golfer cử động tay quá mạnh so với bình thường. Trong khi đó, các tay chip nổi tiếng đều cho đầu gậy di chuyển ổn định khi qua bóng lúc downswing. Còn các huấn luyện viên giải thích rằng, việc cầm gậy bằng 1 tay sẽ khiến người chơi golf có cảm giác đầu gậy nặng hơn. Từ đó hạn chế việc điều khiển gậy lệch đi hướng khác.

Bên cạnh đó, trong downswing, golfer nên giảm bớt sự căng cứng, thoải mái để đầu gậy di chuyển tự nhiên đi qua chân và vào bóng.  

Hiện nay, hội chứng Yips hay còn gọi là tâm lý kỹ thuật thường xuyên xảy ra ở mọi cú đánh trong đó có cú Chip. Để có cú đánh thành công, ngoài việc có tư thế kỹ thuật chuẩn xác, yếu tố tâm lý chiếm khoảng 50% thành bại. Nếu người chơi không tập luyện thường xuyên, sẽ rất khó có được cảm giác, cảm nhận tốt.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: chip, bài tập, golf