Golf, - 06/12/2022 09:50 AM
Cú Chip không chỉ giúp golfer giảm áp lực khi tiếp cận green mà còn là cách đánh nhanh nhất để hạ điểm handicap.

Về định nghĩa, cú Chip shot thuộc kỹ năng short game, với đặc trưng là bóng lăn đi nhiều hơn với khoảng cách carry tính từ vị trí đánh đến vị trí rơi. Cú chip liên quan mật thiết đến cú putt vì thế nhiều chuyên gia golf cho rằng sử dụng kỹ thuật Putt cho cú Chip sẽ mang đến kết quả tốt hơn.

Lý do golfer có thể áp dụng kỹ thuật Putt cho Chip là vì người chơi kiểm soát lực cũng như khoảng cách dễ hơn. Bên cạnh đó, cú chip cũng là cú đánh ở khoảng cách gần, tư thế setup sẽ quyết định cú đánh hoàn hảo hay hỏng. Nếu bóc tách ra, cú đánh này đơn giản chỉ là một chuyển động nhỏ bên dưới hông đưa gậy đi từ bên này sang bên kia. Nhưng thực tế, khi vung gậy, không phải ai cũng có thể thực hiện dễ dàng chuyển động “nhỏ” này.

Để chip bóng tốt, golfer nên thực hiện theo 3 bước:

Bước 1: Cầm gậy ngắn hơn và di chuyển sát bên dưới grip

Bước 2: Hai chân thu hẹp lại 1 khoảng tương đương với chiều rộng của đầu gậy

Bước 3: Trọng lượng và ngực hướng về phía trước

Tư thế setup này trước khi Chip sẽ mang lại cho golfer một số lợi thế. Thứ nhất, khi chip, golfer sẽ đưa gậy về sau ít hơn, gậy vụt qua cỏ sẽ làm bóng bật bay lên. Thứ hai, cầm gậy thấp xuống sẽ giúp người chơi cảm nhận được lực và kiểm soát chúng. Thứ ba, với mỗi cú đánh khác nhau thì khoảng cách hai chân cũng phải điều chỉnh khác nhau, ở cú đánh cự ly gần như Chip, Putt, golfer nên thu hẹp chân nhằm hạn chế sự “quá” linh hoạt của chân.

Ngoài ra, việc đứng hẹp còn làm golfer dễ hình dung và áp dụng kỹ thuật Putt cho Chip, đôi khi một thay đổi nhỏ sẽ hạn chế lỗi lớn.

Thứ tư, khi trọng lượng dồn về phía trước và thân trên nghiêng về phía mục tiêu thì cán gậy cũng sẽ nghiêng nhẹ theo người chơi. Lúc này, nó cho phép golfer vai trước thả rơi một chút gần hơn hướng xuống mặt đất. Từ đó giúp người chơi đưa gậy lướt qua cỏ ở vị trí phù hợp, dưới và sau bóng.

Một lưu ý nữa là golfer nên tránh đẩy tay quá nhiều về phía trước, điều này sẽ dẫn đến lỗi gậy đập đất. Golfer nên để grip theo một đường thẳng với cơ thể bởi phần thân trên ở bước 3 đã nghiêng về phía mục tiêu rồi.

Một cú Chip tốt là khi mặt gậy impact bóng trước khi xuống mặt cỏ và vai của golfer tạo ra khoảng cách vào bóng tốt trong tư thế setup chính xác lúc đầu. Vì thế, khi nói đến Chip, nhiều golfer giỏi sẽ nhắc đến tư thế setup ban đầu. Tuân thủ những điều trên, golfer sẽ có được cú Chip hoàn hảo.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • 6 bí quyết kiểm soát khoảng cách cú Chip như Pro Tour

    Golf  -  27/11/2022 1:00 PM

    Bởi vì cú chip khiến bóng lăn nhiều hơn là carry và là một lựa chọn an toàn so với cú pitch bổng hoặc flop shot, nên đa số các golfer đều sử dụng đến Chip. Theo chuyên gia golf Kellie Stenzel cho rằng, có hai chìa khóa để tạo một cú chip tốt: vào bóng ngọt và kiểm soát được khoảng cách.

  • Các bước cơ bản để golfer chạm bóng tốt hơn khi chip

    Golf  -  19/11/2022 1:40 AM

    Kỹ năng shot game từ những cú chip là một trong những điều vô cùng quan trọng khi golfer lỡ đưa bóng lên green. Khác với việc đưa bóng đi xa cần thể lực thì việc Chip bóng cần có sự khéo léo, cảm nhận tốt và chính xác cao.

  • Những cú đánh nào khiến các golfer ngán nhất khi lên sân?

    Golf  -  10/11/2022 1:00 PM

    Golf thật sự không hề đơn giản, dù là “newbie”, “amateur”, hay thậm chí “tour pro” cũng không thể tránh khỏi những tình huống “khó nhằn” xảy ra trong một vòng đấu. Vậy những cú đánh như thế nào khiến các golfer sợ hãi nhất khi lên sân?

  • 4 bí quyết để cú Chip thành công hơn

    Golf  -  28/10/2022 11:00 AM

    Cải thiện cú Chip là một trong những cách nhanh nhất để hạ điểm số của người chơi bởi cú đánh này không đòi hỏi tốc độ hoặc sức mạnh. Theo Kellie Stenzel – top 100 huấn luyện viên hàng đầu, tất cả những gì golfer cần làm khi chip là có chiến lược tốt và kỹ thuật tốt.

  • Cú chip triệu đô của Max Homa đã xảy ra như thế nào?

    Golf  -  21/09/2022 1:20 AM

    Ngày 18.9, golfer Max Homa đã dành chức vô địch giải Fortinet Championship và lãnh thưởng khoảng 1,44 triệu USD nhờ vào cú chip từ phần fairway dưới green hố 18 ở vòng cuối.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.