Golf, - 25/02/2023 06:00 PM
Trong bài viết này, chúng ta hãy nói về những tips để giúp bạn có thế đứng đúng và hiệu quả khi thực hiện các cú đánh ngắn.

Tips setup khi putt

Đầu tiên, chúng ta sẽ nói về putt. Bạn cần làm gì để tạo lập một thế đứng vững chắc nhưng vẫn đủ thoải mái và hiệu quả? Những tips sau đây sẽ giúp bạn làm được điều đó: 

  • Mở rộng hai chân khi setup: Một số golfer thường thích đứng với hai chân rộng bằng vai, trong khi một số khác lại mở rộng hai chân hơn. Tuy nhiên, bạn nên thử sử dụng thế đứng với hai chân rộng hơn, nhưng hãy chọn độ rộng khiến bạn cảm thấy thoải mái nhất khi putt. 

  • Nghiêng nhiều hơn từ hông: Thay vì khom người xuống bằng vai khi setup cho cú putt, hãy thử nghiêng người về phía trước từ phần hông của bạn. Điều này sẽ cho phép bạn thả lỏng cánh tay xuống khỏi vai và kết quả là bạn sẽ dễ dàng hơn để thực hiện một cú đánh mượt mà.

  • Uốn cong đầu gối một cách vừa đủ: Mặc dù bạn nên uốn cong đầu gối một chút khi setup nhưng bạn cần thử nhiều góc độ để biết đâu là độ cong phù hợp nhất với bạn. Bạn nên uốn cong đầu gối sao cho bạn cảm thấy ổn định khi putt nhưng cũng không khiến bạn mất đi sự thoải mái.

Tips setup khi chip

Mặc dù putt và chip đều thuộc thể loại short game nhưng tư thế setup khi chip không thực sự có nhiều điểm chung với tư thế putt. Chúng ta hãy xem xét một số mẹo mà bạn có thể sử dụng để chuẩn bị cho các cú chip: 

  • Thế đứng “mở”: Khi thực hiện cú chip, bạn nên mở rộng chân của mình về phía vạch. Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về mục tiêu và nó cũng sẽ giúp bạn xoay người theo đường từ ngoài vào trong. 

  • Tư thế bình thường: Chìa khóa khi chip là sự thoải mái. Bạn không cần phải thực hiện một cú swing lớn, vì vậy bạn không cần phải ở trong một tư thế quá “thể thao”. Đứng theo cách khiến bạn cảm thấy thoải mái và điều đó mang lại cho bạn cơ hội tốt để swing một cách tự do và hiệu quả.

  • Điều chỉnh độ lie: Chipping đòi hỏi bạn phải thích nghi với tình huống của mình. Bạn sẽ phải điều chỉnh góc lie của gậy và thế đứng của mình để có thể có một cú chip đẹp mắt. Vì vậy, hãy luôn sẵn sàng tạo ra thế đứng mới một cách nhanh chóng để phù hợp với tình huống hiện tại.

Tư thế rất quan trọng trong golf. Nó có thể không được chú ý nhiều như một số nguyên tắc khác nhưng nó sẽ đóng một vai trò lớn trong sự thành công hay thất bại của bạn trong các cú đánh.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.