Golf, - 21/12/2022 06:10 PM
Đánh bóng vào đúng vị trí vết đánh cũ là một tình huống khá khó xử lý mà golfer có thể gặp phải trên sân. Vậy golfer nên xử lý tình huống này như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay!

Khi bóng rơi trúng vào một vết đánh cũ trên sân, golfer nên thay đổi kỹ thuật đánh của mình bởi lúc này, bóng không nằm trên mặt phẳng mà đang nằm ở một vị trí thấp hơn. Nếu golfer không thay đổi cú đánh của mình, việc đánh ngang vào thân bóng hay không kiểm soát được cú đánh là những kết quả dễ gặp phải. 

Với tình huống bóng nằm trên một vết đánh cũ, bạn có thể tham khảo những tips dưới đây để có thể xử lý tình huống dễ dàng và hiệu quả hơn: 

  • Một trong những điều quan trọng nhất mà bạn nên ghi nhớ trong tình huống bóng nằm trên một vết đánh cũ đó là bạn cần đánh từ trên xuống. Lúc này, mặt gậy sẽ có xu hướng cắm từ trên xuống và từ đó hạn chế tình trạng đánh ngang vào thân bóng. 

  • Ngoài ra, bạn cũng cần chọn một cây gậy phù hợp hơn trong tình huống này. Nếu trong những cú chip thông thường, cây gậy sắt số 9 là một trong những lựa chọn hoàn hảo thì trong tình huống bóng nằm trên vết đánh cũ, bạn nên chọn những cây gậy có độ mở mặt gậy nhiều hơn. Nhờ đó, khi gậy di chuyển theo hướng từ trên xuống, mặt gậy sẽ đóng lại và tiếp xúc với bóng tốt hơn. 

  • Bạn cũng cần thay đổi một chút trong tư thế setup nếu muốn xử lý tình huống bóng nằm trên một vết đánh cũ hiệu quả. Hãy đưa bóng sang phía chân phải nhiều hơn để giúp đưa gậy theo hướng từ trên xuống dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên giữ hai chân ở vị trí không cách nhau quá xa và hơi mở cơ thể về phía trước. Đồng thời, bạn cần cầm gậy ngắn lại để tăng khả năng kiểm soát cú đánh.  

Có thể nói, cách xử lý tình huống bóng rơi trên một vết đánh cũ không quá đơn giản nhưng cũng không quá khó. Điều quan trọng nhất mà golfer cần áp dụng khi xử lý trường hợp này đó là chọn cách đánh từ trên xuống - cách đánh an toàn trong những tình huống khó. Ngoài ra, việc chọn gậy có độ mở mặt gậy lớn cũng là yếu tố quyết định đến sự thành công của cú đánh này.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.