Golf, - 27/11/2022 08:00 PM
Bởi vì cú chip khiến bóng lăn nhiều hơn là carry và là một lựa chọn an toàn so với cú pitch bổng hoặc flop shot, nên đa số các golfer đều sử dụng đến Chip. Theo chuyên gia golf Kellie Stenzel cho rằng, có hai chìa khóa để tạo một cú chip tốt: vào bóng ngọt và kiểm soát được khoảng cách.

Grip thấp hơn

Để có được cú chip hoàn hảo, đòi hỏi golfer phải chính xác cả về khoảng cách và hướng đánh. Golfer nên cầm gậy thấp xuống để rút ngắn chiều dài của gậy sao cho gần bằng gậy putter mà người chơi đang sử dụng. Mục đích của việc này là vì chuyển động của cú chip gần như giống với cú putt, việc cầm ngắn gậy lại sẽ giúp golfer có cảm giác quen thuộc hơn.

Thu hẹp thế đứng

Thế đứng hẹp hơn sẽ giảm thiểu chuyển động thừa và giúp golfer giữ được sự ổn định. Khoảng cách lý tưởng nhất là hai chân gần nhau, cách khoảng 1 đầu gậy. Tư thế này sẽ làm người chơi dồn trọng lực về phía trước, hỗ trợ độ chính xác và kiểm soát khoảng cách tốt hơn.

Đánh vào đất

Một impact chắc chắn là khi golfer không thực hiện cú vung hất tung và đánh vào mặt đất ngay sau khi vào bóng. Điều này không đồng nghĩa với cú đánh golf đập đất, đánh vào đất ở đây sẽ bảo đảm rằng người chơi bắt đúng điểm ngọt của mặt gậy để đưa bóng bay lên.

“Khi bạn đưa gậy về phía sau, khuỷu tay phải sẽ tự nhiên gập lại. Khi bạn thực hiện cú đánh về phía trước, thao tác đúng là duỗi khuỷu tay phải ra để gậy cắt qua mặt cỏ. Vào bóng chắc có thể giúp bạn dự đoán tỷ lệ bay – lăn của bóng” – Kellie nói.

Giữ nhịp điệu tốt

Cú đánh tốt là cú đánh có chuyển động nhất quán, liên tục. Nếu setup đúng, chắc chắn, golfer chỉ cần vung tay. Để giữ nhịp điệu cú đánh tốt, golfer nên luyện tập chip không có bóng. Thực hiện động tác đưa gậy qua lại mà không đánh vào cỏ. Khi golfer giữ gậy di chuyển, nhịp độ sẽ theo đó mà cải thiện dần dần.

Nắm được tỷ lệ

Mỗi loại gậy khác nhau sẽ có tỷ lệ bay – lăn khác nhau. Như pitching wedge sẽ có khoảng 1/3 carry và 2/3 lăn. Trong khi đó gậy sắt 8 có thể có 1/5 carry và 4/5 lăn. Nếu người chơi golf nắm được các tỷ lệ này của mỗi gậy sẽ có thể thực hiện đúng khoảng cách của cú đánh trái.

Thay đổi vị trí bóng

Hiện nay, cỏ trên green đa phần đều ngắn, vị trí bóng thích hợp cho cú chip là đặt giữa tư thế của golfer. Ngoài ra, nếu golfer muốn bóng lăn nhiều hơn, người chơi có thể giảm hiệu quả của độ loft bằng cách di chuyển bóng quá xa về phía sau. Bởi độ nghiêng của trục gậy quá mức có thể làm mặt gậy đào sâu xuống đất. Lúc di chuyển lại vị trí bóng, golfer nên làm như vậy theo từng bước nhỏ.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.