Golf, - 22/11/2022 10:10 AM
Slice là một lỗi thường gặp của các golfer, đặc biệt là khi sử dụng gậy driver. Lý do gây ra slice là gì? Làm thế nào để khắc phục lỗi slice khi đánh gậy driver?

Nguyên nhân chính gây ra slice

Slice là một thuật ngữ quen thuộc trong golf, dùng để chỉ tất cả các đường bóng có xu hướng cong (từ trái sang phải hoặc từ phải sang trái). Cú đánh này sẽ khiến golfer đánh mất nhiều khoảng cách, đặc biệt là khi chúng ta sử dụng gậy driver. 

Vậy nguyên nhân chính của slice là gì? Thông thường, khi đầu gậy có xu hướng di chuyển sang trái mục tiêu nhưng mặt gậy lại hướng sang phải tại thời điểm tiếp xúc với bóng thì đường bóng sẽ có xu hướng cong sang phải. Hay nói cách khác, lý do chính gây ra những cú slice đó chính là mặt gậy mở hơn so với hướng di chuyển của đầu gậy.

Ngoài ra, một nguyên nhân khác dẫn đến cú đánh slice đó là bóng không tiếp xúc với mặt gậy ở phần trung tâm mặt gậy. Khi bóng tiếp xúc với mặt gậy ở phía trong (gần cán gậy hơn) hoặc phía ngoài mặt gậy, bóng sẽ có xu hướng di chuyển ngược lại với chiều di chuyển của mặt gậy, tạo ra đường bóng slice.

Cách khắc phục lỗi slice với gậy driver

Một trong những cách để “chữa” được những cú slice đó là thực hiện cú đánh draw. Đường bóng draw thường có độ xoáy ít hơn nên sẽ mang lại khoảng cách nhiều hơn, đặc biệt khi sử dụng những cây gậy phát bóng như gậy driver. 

Để thực hiện được cú đánh draw, golfer cần đưa đầu gậy sang hướng bên phải mục tiêu và hướng mặt gậy sang phía bên trái với hướng di chuyển của đầu gậy. 

Bên cạnh đó, golfer cũng có thể lựa chọn một cây gậy driver có phần tip (đoạn cuối cán gậy) mềm hơn để giảm thiểu lỗi slice. Với phần tip không quá cứng, sức mạnh của đầu gậy tại thời điểm tiếp xúc với bóng sẽ được giải phóng tốt hơn. Nhờ đó, độ mở của mặt gậy cũng được đóng lại nhanh hơn, giúp golfer giảm lỗi slice đáng kể.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.