Golf, - 24/12/2022 10:10 AM
Lỗi Slice là lỗi mà golfer nào cũng từng gặp phải một lần trong đời. Khoảng cách của bóng slice sẽ ngắn hơn mức bình thường dẫn đến bóng golf dễ bị rơi xuống bẫy nước.

Chuyển trọng tâm về phía heel

Theo cách đánh thông thường, golfer sẽ giữ trọng tâm ở giữa mặt gậy. Nhưng golfer thử chuyển trọng tâm về phía heel – khu vực gần cổ gậy thì năng lượng sẽ được truyền đến phần toe và giải phóng nhanh hơn. Điều này sẽ khiến mặt gậy hạn chế mở tại thời điểm impact và tránh cú slice.

Đa số gậy driver hiện nay đều có tính năng cho phép thay đổi CG, chúng được thiết kế sẵn ở trên đầu gậy. Một số thương hiệu còn sản xuất phần offset ở đế đầu gậy để dễ phân phối trọng lượng để dễ đánh draw hơn.

Nếu gậy golf của người chơi thuộc thế hệ cũ hơn, người chơi có thể điều chỉnh bằng cách quấn băng dính lên phần heel ở đế đầu gậy. Chúng sẽ làm giảm

Đổi tip sang loại mềm hơn

Với các golfer chuyên nghiệp, họ sẽ sử dụng gậy driver có phần shaft và tip (phần cuối của cán gậy) khá cứng và ổn định. Còn với golfer nghiệp dư, golfer mới làm quen với golf nên sử dụng tip mềm mại hơn để tránh slice. Bởi vì khi tip mềm, năng lượng đầu gậy lúc impact sẽ được giải phóng tốt hơn, mặt gậy đóng nhanh.

Điều chỉnh hosel

Tương tự như heel, hosel ở đa số gậy golf đều có thể điều chỉnh được vì khi sản xuất một loại gậy ra không phải ai cũng phù hợp với độ loft, lie cũng như độ mở của gậy đó. Vì thế chúng cần phải điều chỉnh được để phù hợp với khả năng của mỗi người.

Nếu golfer thường xuyên đánh slice thì nên xác định và tìm ra cấu hình để dễ đưa cú đánh về draw hơn. Khi mua gậy golf mới, các hãng đều có hướng dẫn sử dụng trong đó có cách điều chỉnh hosel. Vì thế golfer phải tham khảo kỹ để tìm ra những con số thích hợp nhất với mình. Tuy nhiên, trước khi điều chỉnh, golfer nên ghi lại thông số ban đầu để nếu việc điều chỉnh không mang lại hiệu quả thì có thể khôi phục lại như cũ.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Độ loft gậy driver tốt nhất cho golfer nữ

    Golf  -  20/02/2023 1:20 AM

    Độ loft là một yếu tố cực kỳ quan trọng khi muốn đạt được khoảng cách đánh bóng tối đa từ điểm phát bóng, đặc biệt khi dùng gậy driver. Vậy độ loft gậy driver phù hợp cho nữ là bao nhiêu?

  • Bí quyết giúp cú driver nhất quán hơn

    Golf  -  12/02/2023 3:40 AM

    Cú driver là cú phát bóng đầu tiên trong một vòng golf. Khi golfer có được sự tự tin và ở trong tư thế chuẩn xác, việc phát bóng một cách chuẩn xác sẽ tự nhiên xảy ra. Nhưng một khi golfer mất đi niềm tin vào chính mình thì có thể người chơi sẽ mất cả vòng golf. Huấn luyện viên Mike Bender đã đưa ra 3 lời khuyên giúp golfer có được những cú driver ổn định hơn.

  • Bí quyết đánh driver cho người mới bắt đầu

    Golf  -  05/02/2023 4:40 AM

    Gậy driver được đánh giá là cây gậy dài nhất trong túi và được thực hiện với tốc độ cao nhất. Nếu golfer vừa mới làm quen với golf và chưa hoàn toàn đạt được khoảng cách từ điểm phát bóng như mong muốn thì những mẹo đơn giản của PGA Pro Trey Niven sẽ giúp ích được rất nhiều.

  • Những yếu tố nên cân nhắc khi chọn gậy driver

    Golf  -  08/01/2023 2:10 AM

    Gậy driver là cây gậy không thể thiếu trong bộ gậy của mọi golfer. Vậy làm thế nào để chọn được một cây gậy driver phù hợp? Những yếu tố nào bạn nên cân nhắc? Cùng tìm hiểu ngay!

  • Cách giảm spin (xoáy) cú đánh bằng gậy driver

    Golf  -  30/12/2022 12:40 AM

    Chia sẻ của chuyên gia golf Ben sẽ giúp người chơi giảm cú đánh bị spin trên tee – box bằng gậy driver.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.