Golf, - 23/06/2022 01:00 PM
Dưới đây là những điều chỉnh thiết bị giúp người chơi golf hạn chế slice và có khoảng cách xa hơn thay vì cố gắng luyện tập cú swing.

Thay đổi trục gậy

Nếu như golfer không thể ngừng được slice, một trong nguyên nhân dẫn đến vấn đề này là do trục gậy quá cứng không đủ độ cong và đàn hồi để đưa mặt gậy về vị trí vuông góc khi impact. Người chơi nên thử thay đổi trục gậy khác để có cảm giác mới cũng như đảm bảo độ cong của gậy khi thực hiện cú đánh.

Ngoài việc sử dụng một trục cong hơn để giảm slice, golfer cũng nên thử loại trục gậy ngắn hơn một chút. Một trục gậy ngắn sẽ giúp người chơi dễ dàng điều khiển đầu gậy hơn, vung gậy dứt khoát và xoay người tốt hơn.

Điều chỉnh độ loft

Với những người chơi thường xuyên đánh bóng bị slice, việc tăng độ loft gậy sẽ giúp ích nhiều trong việc cải thiện tình trạng slice. Golfer càng thêm nhiều độ loft, bóng sẽ đi càng bổng và độ xoáy càng tăng. Khi độ xoáy ngược tăng, người chơi sẽ giảm bớt sidespin trên bóng golf giúp cú đánh thẳng hơn và hạn chế được slide.

Tuy gậy có độ loft cao sẽ làm khoảng cách của cú đánh ngắn hơn, nhưng nếu bóng “hạ cánh” ở fairway thì đó là một điều chỉnh hợp lý.

Sử dụng gậy golf hỗ trợ

Hiện nay, một số thương hiệu sản xuất gậy golf đã cho ra đời nhiều loại gậy có thể hỗ trợ tình trạng slice. Cleveland Golf là một ví dụ, hãng gậy golf này đã sản xuất gậy driver Launcher XL Lite Draw, được thiết kế và xây dựng để hạn chế cú đánh slice thông qua độ loft cao và trục gậy ngắn hơn.

 Những điều chỉnh thiết bị này tuy đơn giản và không quá mới nhưng chúng sẽ hỗ trợ một phần nào đó cho những tay golf thường xuyên gặp trình trạng slice. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.