Golf, - 20/09/2022 11:45 AM
Với những người chơi mới thì việc mắc phải sai lầm khi chơi golf là điều bình thường và không thể tránh khỏi. Vậy những lỗi đó là gì?

Không lựa chọn được kiểu đánh

Thực tế, các golfer mới chơi golf đều rất muốn thực hiện một kiểu đánh nào đó. Điều này vô tình dẫn đến khi lên sân golf, golfer sẽ thực hiện kiểu đánh đó mà không nghĩ nhiều đến việc mình đã tập luyện đúng hay chưa. 

Ví dụ như có người chơi đang đứng ở bunker nhưng lại nói muốn đánh 1 cú flop hoặc muốn có một cú driver mạnh mẽ để vượt qua nước dù đang đánh ở vùng cỏ thưa.

Golf có rất nhiều kiểu đánh và khó về mặt kỹ thuật, người chơi buộc phải thử thách bản thân thử nhiều kiểu đánh khác nhau để tìm ra kiểu phù hợp với mình nhất. Nhưng nếu không thử, tỷ lệ thành công của golfer là rất thấp.

Đánh bóng bị slice

Slice là lỗi phổ biến mà các golfer mới thường gặp. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, 80% liên quan đến mặt gậy và 20% liên quan đến hướng đánh của người chơi. Mặt gậy mở sẽ dẫn đến cú slice nhẹ, golfer có thể hiểu rằng kết quả của một cú đánh bằng gậy driver có mặt gậy mở 60 sẽ làm bóng bay xa 30-60 yard. 

Vì thế, để hạn chế mắc lỗi, golfer trước hết nên tập trung vào việc giữ cho mặt gậy vuông góc khi tiếp xúc với bóng thay vì để mở từ 40 đến 80. 

Đánh bóng bằng gốc gậy

Lỗi đánh bóng bằng gốc gậy có thể hiểu đơn giản trong quá trình thực hiện cú đánh, golfer đã đưa gậy ra quá xa và khiến gốc gậy có cơ hội tham gia vào việc tiếp xúc với bóng. Kết quả của cú đánh này rất tệ và không thể cứu vãn. 

Một khi đã mắc phải một lần, người chơi như dính vào một vòng luẩn quẩn khiến tâm lý căng thẳng và bối rối trước cú đánh tiếp theo. Phần dưới cơ thể cũng bị ảnh hưởng do golfer backswing quá nhiều với phần cơ thể trên, dẫn đến mất thăng bằng.

Đánh bóng không được xa

Trong thực tế, nhiều người chơi mới hay cố gắng đánh nhanh nhất có thể khi bắt đầu downswing. Điều này dẫn đến “độ trễ” của cú đánh bị phá hỏng do phần trên xoay nhanh hơn phần dưới. Trong khi đó, sức mạnh của cú vung đến từ phần dưới.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.