Golf, - 02/10/2021 05:05 PM
Thăng bằng luôn là điều quan trọng được đòi hỏi bậc nhất ở các người chơi golf, cũng là điều không thể thiếu khi muốn thực hiện những cú swing đẹp mắt, hiệu suất cao.

Thăng bằng luôn là điều quan trọng được đòi hỏi bậc nhất ở các người chơi golf, cũng là điều không thể thiếu khi muốn thực hiện những cú swing đẹp mắt, hiệu suất cao. Sự kiểm soát thăng bằng của người chơi tốt ra sao sẽ dễ dàng đánh giá được vị trí của người đó trong bộ môn này đang ở đâu. Hãy cùng huấn luyện viên Trương Chí Quân của 1GolfCenter tìm hiểu về các cách thức giữ thăng bằng và một số lỗi thường gặp nếu thực hiện sai nhé.

Sau khi đã chuẩn bị được một tư thế chuẩn như đã nói ở phần 1 (Cách chuẩn bị tư thế thoải mái nhất trong golf), việc kiểm tra lại là rất cần thiết để người chơi có thể giữ thăng bằng của bản thân ở mức ổn định nhất.

Việc kiểm tra sẽ diễn ra như sau: người chơi sẽ áp gậy vào bên dưới cánh tay phải, sau đó đưa mắt nhìn dọc xuống quan sát xem gậy có tạo thành một đường thẳng tính từ dưới cánh tay phải so với giữa lòng bàn chân phải hay không. Nếu đã tạo thành một đường thẳng thì tư thế chuẩn bị của người chơi là thăng bằng.

Một tư thế sai điển hình người mới bắt đầu rất hay mắc phải đó chính là đẩy hông ra sau quá nhiều khiến trọng tâm không được dồn vào lòng bàn chân. Điều này sẽ gây ra một số ảnh hưởng khi swing như sau:

- Cơ thể bị chúi ra phía trước gây nên độ xoay hông của người không được thoải mái và tối đa.

- Dễ dẫn đến lỗi Early Extend (Mở hông sớm) vì khi thực hiện swing, người chơi phải chuyển tư thế từ khuỵ sang đứng thẳng.

- Khi backswing, độ cao của người chơi sẽ bị rướn cao hơn so với mức cần thiết dẫn đến các cú đánh sẽ không được ổn định.

Vì vậy, việc kiểm tra lại tư thế chuẩn bị ban đầu rất quan trọng, nó sẽ là điều kiện tiên quyết cho sự thăng bằng ổn định của người chơi trong suốt quá trình chơi golf. Tất cả những gì bạn cần là một thăng bằng tốt cả trong thể thao và ngoài cuộc sống, hãy làm theo những ý trên và đạt được điều tất cả đó.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • 4 bước tránh bị “tâm lý” trước những cú đánh khó

    Golf  -  21/04/2023 12:12 AM

    Khi chơi golf, việc phải đối mặt với những tình huống khó khăn hay những cú đánh hóc búa là điều không thể tránh khỏi. Huấn luyện viên Jason Goldsmith đã tiết lộ bốn bước để vượt qua trở ngại tâm lý trước những tình huống như vậy.

  • Bí quyết giúp cú driver nhất quán hơn

    Golf  -  12/02/2023 3:40 AM

    Cú driver là cú phát bóng đầu tiên trong một vòng golf. Khi golfer có được sự tự tin và ở trong tư thế chuẩn xác, việc phát bóng một cách chuẩn xác sẽ tự nhiên xảy ra. Nhưng một khi golfer mất đi niềm tin vào chính mình thì có thể người chơi sẽ mất cả vòng golf. Huấn luyện viên Mike Bender đã đưa ra 3 lời khuyên giúp golfer có được những cú driver ổn định hơn.

  • Tư thế setup hoàn hảo để tránh Chip hỏng

    Golf  -  06/12/2022 2:50 AM

    Cú Chip không chỉ giúp golfer giảm áp lực khi tiếp cận green mà còn là cách đánh nhanh nhất để hạ điểm handicap.

  • Kỹ thuật đánh golf trên địa hình dốc

    Golf  -  20/11/2022 12:40 AM

    Đánh bóng trên sườn dốc được coi là một trong những cú đánh khó nhất, đòi hỏi kỹ thuật cao. Vậy golfer nên làm gì để đánh golf trên địa hình dốc hiệu quả và mượt mà hơn?

  • Cú đánh hỏng chưa chắc do kỹ thuật, golfer cần kiểm tra khả năng vận động theo cách này

    Golf  -  18/11/2022 2:00 AM

    Nhiều người chơi tìm cách xác định nguyên nhân khiến mình gặp khó khăn trong quá trình chơi golf và họ cho rằng đó là lỗi do không thực hiện đúng kỹ thuật cú đánh. Nhưng đôi khi cú đánh hỏng lại liên quan trực tiếp đến khả năng vận động của cơ thể. Cố vấn thể dục Ben Shear đã chia sẻ 3 bài kiểm tra khả năng vận động khi chơi golf để giải đáp vấn đề trên!

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.