Golf, - 20/11/2022 07:40 AM
Đánh bóng trên sườn dốc được coi là một trong những cú đánh khó nhất, đòi hỏi kỹ thuật cao. Vậy golfer nên làm gì để đánh golf trên địa hình dốc hiệu quả và mượt mà hơn?

1. Kỹ thuật đánh golf ở địa hình dốc xuống

Cách chọn gậy

Một điều quan trọng mà golfer cần lưu ý khi chơi ở địa hình dốc đó là chúng ta cần chọn một chiếc gậy với độ mở phù hợp. Khi đứng ở vị trí dốc xuống (downhill), bóng có xu hướng đi xa hơn. Tuỳ thuộc vào độ dốc, bạn cần tăng độ mở của mặt gậy.

Ví dụ, ở địa hình phẳng, bạn có thể chơi với gậy số 5 nhưng trên địa hình dốc, bạn cần đổi sang gậy số 6, hay thậm chí là gậy số 7. Dốc càng nhiều thì golfer càng cần tăng độ mở của mặt gậy. 

Kỹ thuật setup với bóng 

Khi chơi golf trên địa hình dốc, golfer không nên đặt bóng ở giữa hai chân. Thay vào đó, chúng ta nên đặt bóng ở vị trí gần với chân cao hơn và trọng tâm cơ thể dồn sang phía chân thấp hơn. 

Ngoài ra, golfer cũng cần định hướng cơ thể theo hướng dốc. Khi đó, chân, đầu gối, hông và vai đều nghiêng theo hướng dốc. 

Hướng người sang trái mục tiêu

Thông thường, với địa hình dốc xuống, đường bóng có xu hướng đi sang phải do phần thân dưới của golfer thường xoay nhanh hơn so với thân trên và gậy. Do đó, golfer cần điều chỉnh hướng người sang phía trái mục tiêu. 

Trong trường hợp này, golfer có thể swing như bình thường. Tuy nhiên, để cú đánh hiệu quả nhất, golfer nên đánh nháp một vài lần để quen với địa hình trước khi thực hiện cú swing. 

2. Kỹ thuật đánh bóng ở địa hình dốc lên

Cách chọn gậy

Khi đánh bóng ở địa hình dốc lên (uphill), đường bóng có xu hướng bổng hơn so với địa hình thông thường. Do đó, golfer nên chọn gậy số 8 hoặc số 9, tuỳ vào độ dốc. Ngoài ra, những gậy golf dài cũng là lựa chọn lý tưởng khi đánh bóng ở địa hình dốc lên. 

Kỹ thuật setup với bóng

Golfer cần nắm chắc “quy tắc vàng” khi đánh bóng ở sườn dốc đó là bóng luôn đặt ở vị trí gần với chân cao hơn. Đồng thời, bạn cũng nên mở chân phải ra để hông và vai được cân bằng hơn. Lúc này, trọng tâm cơ thể cần được dồn vào chân phải (cũng là chân thấp hơn).

Hướng người sang phải mục tiêu

Ngược lại với tình huống đánh bóng ở địa hình dốc xuống, khi đánh bóng trên sườn dốc lên, bóng thường bị kéo trái. Do đó, bạn cần hướng người sang phải mục tiêu.

3. Kỹ thuật khi bóng ở vị trí thấp hơn chân

Trong trường hợp bóng ở vị trí thấp hơn cả hai chân, dưới đây là một số điều golfer cần lưu ý: 

  • Hướng người sang bên trái mục tiêu do đường bóng có xu hướng đẩy sang phải.

  • Trọng tâm dồn vào mu bàn chân và đầu ngón chân. 

  • Gập cả người và đầu gối nhiều hơn khi đánh bóng ở vị trí thông thường. 

  • Giữ trục xương sống ổn định, không nhấp nhô. 

  • Đặt bóng ở vị trí giữa hai chân. 

  • Swing chủ yếu bằng cổ tay và tay, hạn chế xoay thân dưới quá nhiều.

4. Kỹ thuật khi bóng ở vị trí cao hơn chân

Khi bóng ở một vị trí cao hơn cả hai chân, golfer nên áp dụng những kỹ thuật sau để có một cú swing tốt hơn: 

  • Hướng người sang phải mục tiêu. 

  • Trọng tâm dồn vào gót chân. 

  • Ít trùng đầu gối và gập người ít hơn. 

  • Đặt bóng ở vị trí giữa hai chân.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Bài học rút ra từ cú swing của Collin Morikawa

    Golf  -  23/04/2023 1:05 AM

    Golfer nổi tiếng Collin Morikawa được xem là một trong số ít người chơi có cú phát bóng ổn định nhất trên PGA Tour. Cú swing của anh có khoảng cách phát bóng trung bình gần 300 yard và để lại nhiều bài học cho golfer nghiệp dư.

  • 4 bước tránh bị “tâm lý” trước những cú đánh khó

    Golf  -  21/04/2023 12:12 AM

    Khi chơi golf, việc phải đối mặt với những tình huống khó khăn hay những cú đánh hóc búa là điều không thể tránh khỏi. Huấn luyện viên Jason Goldsmith đã tiết lộ bốn bước để vượt qua trở ngại tâm lý trước những tình huống như vậy.

  • Bí quyết giúp cú driver nhất quán hơn

    Golf  -  12/02/2023 3:40 AM

    Cú driver là cú phát bóng đầu tiên trong một vòng golf. Khi golfer có được sự tự tin và ở trong tư thế chuẩn xác, việc phát bóng một cách chuẩn xác sẽ tự nhiên xảy ra. Nhưng một khi golfer mất đi niềm tin vào chính mình thì có thể người chơi sẽ mất cả vòng golf. Huấn luyện viên Mike Bender đã đưa ra 3 lời khuyên giúp golfer có được những cú driver ổn định hơn.

  • Tư thế setup hoàn hảo để tránh Chip hỏng

    Golf  -  06/12/2022 2:50 AM

    Cú Chip không chỉ giúp golfer giảm áp lực khi tiếp cận green mà còn là cách đánh nhanh nhất để hạ điểm handicap.

  • Cú đánh hỏng chưa chắc do kỹ thuật, golfer cần kiểm tra khả năng vận động theo cách này

    Golf  -  18/11/2022 2:00 AM

    Nhiều người chơi tìm cách xác định nguyên nhân khiến mình gặp khó khăn trong quá trình chơi golf và họ cho rằng đó là lỗi do không thực hiện đúng kỹ thuật cú đánh. Nhưng đôi khi cú đánh hỏng lại liên quan trực tiếp đến khả năng vận động của cơ thể. Cố vấn thể dục Ben Shear đã chia sẻ 3 bài kiểm tra khả năng vận động khi chơi golf để giải đáp vấn đề trên!

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.