Golf, - 12/02/2023 10:40 AM
Cú driver là cú phát bóng đầu tiên trong một vòng golf. Khi golfer có được sự tự tin và ở trong tư thế chuẩn xác, việc phát bóng một cách chuẩn xác sẽ tự nhiên xảy ra. Nhưng một khi golfer mất đi niềm tin vào chính mình thì có thể người chơi sẽ mất cả vòng golf. Huấn luyện viên Mike Bender đã đưa ra 3 lời khuyên giúp golfer có được những cú driver ổn định hơn.

Bender gần đây đã sử dụng tài khoản Instagram của mình để chia sẻ các mẹo đánh golf đúng cách. Anh ấy thậm chí còn cung cấp một số video về bối cảnh, cũng như một số ảnh tĩnh từ các chuyên gia golf như Tiger Woods, Jon Rahm, Rory McIlroy,…. Theo Bender, có 3 yếu tố chính để tạo nên cú drive đầu tiên luôn nhất quán.

Thực hiện đúng kỹ thuật

Driver được xem là gậy dài nhất trong túi golf, chúng tạo ra tốc độ gậy nhanh và có độ loft thấp nhất. Bender cho rằng, để tận dụng tối đa các cú đánh, điều đầu tiên golfer cần làm đó là thực hiện đúng kỹ thuật của cú đánh.

“Tất cả mọi thứ đều bắt đầu từ những điều cơ bản. Bạn mong muốn có được kết quả khả quan mà không chú trọng đến kỹ thuật thì sẽ không thể nào thành công” – Bender nói.

Góc tấn công thấp

Golfer kết hợp góc tấn công thấp sẽ thấy được cú drive ổn định hơn so với những người thường xuyên đánh góc dốc trong quá trình downswing. Khi người chơi hạ góc đánh xuống, điều đó cho phép golfer tối ưu hóa khoảng cách cú đánh.

Tập trung vào nhịp độ

Nhiều người chơi golf nghiệp dư hay hiểu lầm, với mỗi loại gậy khác nhau thì sẽ có nhịp điệu chơi khác nhau. Golfer có thể giữ nguyên nhịp độ của mình với tất cả các loại gậy. Tăng hoặc giảm tốc độ của golfer có thể khiến cú đánh của người chơi bị lệch, dẫn đến độ chính xác của cú drive không được nhất quán.

Tuy nhiên, để có được tốc độ tốt trong drive đòi hỏi người chơi phải luyện tập thường xuyên và kiên nhẫn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Độ loft gậy driver tốt nhất cho golfer nữ

    Golf  -  20/02/2023 1:20 AM

    Độ loft là một yếu tố cực kỳ quan trọng khi muốn đạt được khoảng cách đánh bóng tối đa từ điểm phát bóng, đặc biệt khi dùng gậy driver. Vậy độ loft gậy driver phù hợp cho nữ là bao nhiêu?

  • Bí quyết đánh driver cho người mới bắt đầu

    Golf  -  05/02/2023 4:40 AM

    Gậy driver được đánh giá là cây gậy dài nhất trong túi và được thực hiện với tốc độ cao nhất. Nếu golfer vừa mới làm quen với golf và chưa hoàn toàn đạt được khoảng cách từ điểm phát bóng như mong muốn thì những mẹo đơn giản của PGA Pro Trey Niven sẽ giúp ích được rất nhiều.

  • Những yếu tố nên cân nhắc khi chọn gậy driver

    Golf  -  08/01/2023 2:10 AM

    Gậy driver là cây gậy không thể thiếu trong bộ gậy của mọi golfer. Vậy làm thế nào để chọn được một cây gậy driver phù hợp? Những yếu tố nào bạn nên cân nhắc? Cùng tìm hiểu ngay!

  • Cách giảm spin (xoáy) cú đánh bằng gậy driver

    Golf  -  30/12/2022 12:40 AM

    Chia sẻ của chuyên gia golf Ben sẽ giúp người chơi giảm cú đánh bị spin trên tee – box bằng gậy driver.

  • Cách tinh chỉnh gậy driver để hạn chế lỗi Slice

    Golf  -  24/12/2022 3:10 AM

    Lỗi Slice là lỗi mà golfer nào cũng từng gặp phải một lần trong đời. Khoảng cách của bóng slice sẽ ngắn hơn mức bình thường dẫn đến bóng golf dễ bị rơi xuống bẫy nước.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.