Golf, - 18/11/2022 09:00 AM
Nhiều người chơi tìm cách xác định nguyên nhân khiến mình gặp khó khăn trong quá trình chơi golf và họ cho rằng đó là lỗi do không thực hiện đúng kỹ thuật cú đánh. Nhưng đôi khi cú đánh hỏng lại liên quan trực tiếp đến khả năng vận động của cơ thể. Cố vấn thể dục Ben Shear đã chia sẻ 3 bài kiểm tra khả năng vận động khi chơi golf để giải đáp vấn đề trên!

Cố vấn thể dục Ben Shear của Golf Digest đã nói rằng: “Đôi khi những cú đánh hỏng là kết quả của rối loạn chức năng vật lý gây ra cơ chế xoay người kém. Golfer sẽ gặp một số “ triệu chứng” trong quá trình chơi golf như khả năng tiếp xúc với bóng golf kém mặc dù có ý thức, thường xuyên đánh bóng lệch sang bên trái hoặc sang bên phải hay cả hai,....

Ba bài kiểm tra dưới đây sẽ giúp golfer nắm rõ được mình đang thuộc tình trạng nào:

Bài kiểm tra số 1

3-bai-kiem-tra-kha-nang-van-dong-khi-choi-golf

Đứng tựa người vào tường và bàn chân nghiêng khoảng 12 inch so với mép tường nhưng phần xương chậu vẫn tiếp xúc với tường chứ không tách ra theo bàn chân. Sau đó đưa một cánh tay ra trước mặt và vuông góc với thân người cũng như tường. Rồi đưa từ từ lên áp sát vào đầu thẳng theo thân người mà không cúi xuống. Cũng thử với cánh tay còn lại để có kết quả tốt nhất.

Nếu lưng không cúi xuống và thực hiện trơn tru bài kiểm tra thì người chơi không có vấn đề gì về lưng, nhưng nếu golfer thất bại thì có lẽ cơ hình tam giác ngược ở phần lưng có tên gọi latissimus dorsi hoặc "lat" đang quá căng. Điều này làm cho cú đánh của golfer ngắn và hẹp, dẫn đến những cú đánh lúc thì thành lát lúc thì lại rất sâu.

Để cải thiện điều này cũng không khó, golfer có thể sử dụng con lăn bằng xốp để mát xa vùng cơ lưng này. Lăn từ hông đến nách cả hai bên khoảng 3 phút, trong tuần khoảng 2-3 ngày sẽ mát xa. Ngoài ra trước khi bắt đầu vào cú đánh, golfer nên khởi động cơ thể, đặc biệt là bài tập kéo căng cơ lưng

Bài kiểm tra số 2

3-bai-kiem-tra-kha-nang-van-dong-khi-choi-golf

Vẫn giữ nguyên tư thế dựa vào tường và bàn chân chếch khoảng 1-2 inch, sau đó đưa cả hai cánh tay ra trước mặt, lòng bàn tay hướng vào nhau và ép lại. Rồi giữ nguyên đưa dần dần lên đầu, ép sát hai cánh tay vào đầu sao cho lòng bàn tay của hai tay vẫn ép vào nhau. Mục đích là chạm vào tường bằng hai ngón tay cái mà không bị cong lưng dưới hoặc làm mất bất kỳ điểm tiếp xúc nào được tạo ra khi bạn bắt đầu bài kiểm tra.

Nếu golfer làm bài kiểm tra này thất bại, chứng tỏ các cơ xung quanh cột sống ngực nằm ở giữa lưng của người chơi đang hoạt động kém.
Để cải thiện, golfer cũng có thể dùng con lăn bằng xốp mát xa lên xuống trên lưng, đẩy từ dưới lưng lên, từ từ chậm chậm ở giữa rồi đẩy lên trên. Ngoài ra golfer cũng nên đi đến các phòng tập, áp dụng bài tập như ván nghiêng, xoay thân trong tư thế ngồi để tăng cường sự hoạt động của cơ xung quanh cột sống.

Bài kiểm tra số 3

3-bai-kiem-tra-kha-nang-van-dong-khi-choi-golf

Bài kiểm tra số 3 này, người chơi golf vẫn giữ tư thế đó nhưng không chếch chân nữa mà cả cơ thể thẳng với bề mặt tường. Gập một cánh tay 90 độ và đặt phần trên của cánh tay vào tường ở độ cao ngang vai. Sau đó nâng phần dưới của cánh tay, duy trì góc 90 độ. Mục tiêu bài kiểm tra là để tay chạm vào tường bằng mu bàn tay trong khi giữ cho phần dưới của lưng không bị cong hoặc ép vào tường.

Bài kiểm tra số 3 này golfer làm thất bại thì khả năng vận động ở phần vai đang có vấn đề. Cũng là nguyên nhân chính dẫn đến những cú đánh “ béo” hoặc “ gầy” hoặc lệch hướng hẳn sang một bên.

Người chơi golf cần áp dụng các bài tập luyện tập trung nhiều vào phần vai, kéo căng cơ ngực, cải thiện khả năng xoay của các khớp vai. Ngoài ra, khi thường xuyên dùng bài kiểm tra này để luyện tập cũng có thể cải thiện được khả năng di động của cơ thể.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.