Golf, - 10/05/2021 02:01 PM
Lực cầm gậy golf mạnh hay yếu có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả của cú đánh golf. Tùy từng người chơi mà cách cầm gậy golf theo lực nào để phù hợp với điểm mạnh và điểm yếu của mình. Sự khác nhau giữa cách cầm golf lực mạnh, trung bình và yếu dưới đây theo golf.com sẽ giúp golfer có cách cầm gậy phù hợp với mình.

Cách cầm gậy golf với lực mạnh

Đây là cách nắm chắc chắn, hai tay tạo thành hình chữ V, ngón tay cái và bàn tay của người chơi hướng về phía bên phải của đầu golfer. Các huấn luyện viên giỏi thường áp dụng cách cầm gậy với lực mạnh cho các golfer mới để cảm nhận gậy golf. Khi cầm gậy lực mạnh, sẽ giúp người chơi không mắc vào sai lầm vung tay quá đầu hoặc dính vào việc cắt bóng. Bên cạnh đó, lực mạnh sẽ thúc đẩy một cú swing từ trong ra ngoài cũng như mặt gậy đóng lại nhiều hơn khi đánh. Cách cầm gậy này cũng làm cho các cú đánh xoay từ phải sang trái dễ dàng hơn so với các bài tập. Nếu nhiều tay golf gặp các vấn đề bóng golf bay yếu, tạo ra nhiều lát cắt thì nên cân nhắc cầm gậy với lực mạnh hơn một chút.

Cách cầm gậy golf lực trung bình

Lực trung bình được nhiều người áp dụng và phù hợp với golfer có đường bóng bay khá thẳng. lúc này chữ V được tạo từ ngón cái và bàn tay sẽ hướng về phía mũi của chúng ta. Người chơi sử dụng lực trung bình có cơ chế xoay người tốt và không bị bất ngờ trước các cú đánh đột ngột thay đổi hướng bay.

Cầm gậy golf với lực yếu

Đối với cầm gậy golf lực yếu, chữ V sẽ hướng về phía bên trái của đầu người chơi, trái với lực mạnh, lực yếu sẽ làm mặt gậy mở rộng hơn thông qua các cú vung gậy. Chính vì thế giúp người chơi khắc phục được khó khăn với các cú đánh móc và hạn chế golfer vung vợt quá mạnh từ bên trong.

Điều quan trọng là golfer phải hiểu cách cầm gậy với lực như thế nào mới có thể cải thiện được cú đánh. Nếu là tay golf mới thì việc cầm gậy với lực như thế nào có thể khiến bóng bay theo các hướng khác nhau là chuyện bình thường. Người chơi nên kiểm tra lại lực cầm gậy của mình nếu thấy bản thân đang gặp phải những cú đánh không thể kiểm soát được.

Hoặc nếu golfer chưa tìm được lực cầm gậy nào phù hợp với mình, có thể áp dụng cách cầm gậy dưới đây, tuy không thể phù hợp với tất cả mọi người nhưng vẫn sẽ đảm bảo cho người chơi ít có cú đánh lỗi nhất.

Đầu tiên, người chơi golf hãy cứ cầm lấy gậy golf như bình thường và đưa lên về phía trước sao cho cánh tay của mình nằm ngang. Động tác này giúp golfer cảm nhận được lực của gậy khi nâng. Sau khi cảm nhận được rồi, golfer hãy từ từ đưa xuống tư thế setup trước khi đánh. Lúc này, lực tay cầm gậy đã giảm đi nhiều bởi vì gậy được tì xuống mặt đất. Golfer hãy cầm gậy lên để đánh với lực như lúc nâng gậy lên tầm ngang. Đây là lực cầm gậy lý tưởng cho những ai chưa xác định được lực cầm gậy nào phù hợp với mình. Nếu cầm chưa quen, người chơi sẽ cảm thấy cánh tay hơi căng, nhưng không gặp quá nhiều vấn đề lớn, chỉ cần cổ tay thoải mái và thả lỏng là được. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.