Golf, - 26/02/2023 09:00 AM
Phil Mickelson đã từng thực hiện cú đánh lob shot một cách cực kỳ dễ dàng. Bí quyết nằm ở cách cầm gậy của anh ấy.

Lob shot là gì?

Lob shot là một cú đánh nhằm đưa bóng bay lên theo một đường cao nhất có thể. Mục đích chính của cú đánh này đó là để đưa bóng lên dốc, xuống dốc và giúp bóng dừng lại rất nhanh trên green. 

Cú đánh này phù hợp nhất để sử dụng khi bạn muốn đưa bóng vượt qua các chướng ngại vật (bunker) hoặc khi bạn đang ở một vị trí bên rìa green và cần đưa bóng “hạ cánh” nhanh và hạn chế lăn sau khi chạm mặt cỏ.

Cách cầm gậy để thực hiện lob shot hiệu quả

Trên thực tế, để đạt được trình độ thành thạo ở cấp độ Mickelson với cú lob bóng cao, bạn cần có tài năng đẳng cấp thế giới cùng với kỹ thuật hoàn hảo. Tuy nhiên, vẫn có cách để giúp bạn có một cú lob shot hoàn hảo nếu bạn biết điều chỉnh cách cầm gậy golf của mình.

Tất cả những gì bạn cần làm đó là áp dụng cách cầm gậy lỏng và yếu hơn. Nói cách khác, bạn nên xoay tay của bạn sang trái khi cầm gậy. Điều này có thể gây ra cảm giác kỳ lạ khi tay bị hạn chế khi takeaway nên bạn nên tập luyện cách cầm này thật thành thạo trước khi sử dụng nó cho những tình huống thực tế. 

Cách cầm gậy này có thể khiến mặt gậy hơi khép lại so với đường mục tiêu khi thực hiện backswing. Tuy nhiên, mặt gậy sẽ mở ra trong quá trình downswing, tạo ra một cú đánh lob cao và tiếp đất nhẹ nhàng như một chiếc lông vũ.

Thực hành kỹ thuật cầm gậy này cho đến khi bạn đạt được độ cao mong muốn cho một cú lob shot. Bạn có thể thực hiện các cú đánh có độ dài khác nhau, bao gồm các cú lob ngắn không quá 5 yards. 

Thực hiện giải pháp đơn giản này và bạn sẽ tung ra những cú đánh lob shot như “Lefty” ngay lập tức.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.