Golf, - 26/02/2023 01:00 PM
Cách bạn cầm gậy có thể tạo ra những cú đánh khác nhau. Do đó, việc linh hoạt trong cách cầm gậy sẽ giúp bạn đạt được những cú đánh đúng với mục đích của mình.

Cách cầm gậy golf là một yếu tố rất quan trọng đối với một vòng golf thành công. Việc cầm gậy thoải mái và an toàn sẽ cho phép golfer kiểm soát các cú đánh của họ và duy trì độ chính xác trong mỗi cú đánh. 

Ngoài ra, việc cầm gậy đúng cũng sẽ hỗ trợ golfer trong tất cả các giai đoạn của cú swing, từ khi gậy chạm bóng đến khi kết thúc cú swing. Kỹ thuật cầm gậy đúng sẽ giúp người chơi đạt được những cú đánh tốt hơn, nhất quán hơn với ít nỗ lực hơn.

Hơn thế nữa, trong nhiều tình huống, việc thay đổi cách cầm gậy có thể giúp bạn thực hiện những cú đánh có chủ đích một cách hoàn hảo. Ví dụ, khi bạn muốn đánh một cú đánh có đường cong nhẹ nhàng, chẳng hạn như fade (từ trái sang phải) hoặc draw (từ phải sang trái), tốt nhất bạn nên cầm gậy với một lực bình thường và điều chỉnh sự thẳng hàng của thân gậy và mặt gậy để tạo ra kết quả mong muốn.

Ngược lại, nếu bạn thực sự cần bẻ cong cú đánh để đưa quả bóng vượt qua các chướng ngại vật như cây cối, hãy nghĩ đến cú đánh trong vòng loại trực tiếp của Bubba Watson tại giải Masters 2012 và cân nhắc thay đổi cách cầm gậy golf của bạn một cách chặt tay hơn. 

Để đánh một cú hook mạnh từ phải sang trái, hãy xoay tay của bạn sang phải trên cán gậy cho đến khi bạn có thể nhìn thấy ít nhất ba đốt ngón tay trên mu bàn tay trái của mình. Vị trí cầm gậy “mạnh mẽ” này sẽ thúc đẩy việc giải phóng lực bàn tay và cẳng tay qua quả bóng, đóng mặt gậy lại và tạo ra nhiều sidespin. 

Để đánh một cú slice có chủ đích, hãy xoay bàn tay sang trái sao cho chỉ nhìn thấy một đốt ngón tay trên bàn tay trái của bạn. Kiểu cầm gậy “yếu” này sẽ hạn chế khả năng release (giải phóng lực) của bạn, giữ cho mặt gậy mở để thực hiện cú xoay từ trái sang phải mà bạn đang mong muốn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.