Golf, - 07/06/2022 10:00 AM
Đánh bóng thẳng là một trong những kỹ thuật cơ bản mà bất cứ người nào học chơi golf cũng cần biết và nẵm rõ. Dưới đây là 4 cách để có đánh golf thẳng hơn cho người mới bắt đầu.

Cầm gậy đúng kỹ thuật

Điều cơ bản quan trọng nhất để tạo ra một đường bay thẳng của bóng là có cách cầm gậy đúng kỹ thuật. Việc cầm gậy đúng còn phụ thuộc vào  mỗi golfer, về cách đánh, kỹ thuật và tay thuận. Tuy nhiên với golfer mới, có bàn tay nhỏ chưa nhiều chai sạn có thể áp dụng cách cầm gậy chồng chéo.

Đầu tiên, golfer để ngón út của tay phải ngoắc vào ngón trỏ của tay trái. Sau đó, ngón tay cái tay trái đặt vào trong đường sinh tử của tay phải. Các ngón còn lại của tay phải sẽ ôm lấy gậy golf và golfer thuận tay trái làm ngược lại.

Nhắm đúng mục tiêu

Nhiều người chơi gặp phải tình huống nghĩ rằng mình đã đánh một cú đánh rất chắc chắn nhưng bóng lại không đi đúng mục tiêu mà không hiểu lý do tại sao. Thực tế, các golfer khi ngắm mục tiêu sẽ ngắm theo kiểu cụ thể. Người chơi nhìn vào điểm rơi mong muốn của cú đánh, họ không chỉ thấy mỗi vùng fairway hay green mà còn bị phân tán sự tập trung bởi các chướng ngại vật như bunker, cây cối, hồ nước.

Tất nhiên, không ai muốn bóng mình rơi vào những chướng ngại vật này, nhưng nỗi lo lắng được hình thành nên ở những giây phút cuối trước thời điểm gậy chạm vào bóng. Từ đó, gây ảnh hưởng đáng kể đến khoảng cách và độ chính xác.

Để khắc phục được lỗi này, người chơi nên ngắm vào vị trí nằm phía trước mục tiêu cụ thể nào đó và chỉ tập trung vào vị trí đã xác định để đường swing trở nên tốt hơn. Ngoài ra, golfer có thể sử dụng thêm thiết bị hỗ trợ căn chỉnh để hỗ trợ trong việc học cách nhắm khi luyện tập để có thể nhắm mục tiêu chính xác.

Giữ thăng bằng khi xoay

Mất cân bằng là nguyên nhân chính dẫn đến cú swing của golfer không tốt. Một số người chơi mới quen với việc “nhảy” lên hoặc nhấc gót chân trái lên khi impact bóng, đặc biệt lỗi này thường xuyên xảy ra với cú swing cần tốc độ nhanh như gậy sắt 3, 4 hoặc Driver.

Để sửa được lỗi này, golfer cần có bài tập riêng cho cú xoay ở chân. Golfer Trần Lê Duy Nhất đã có một bài tập sửa lỗi không thăng bằng cho cú đánh, người chơi có thể sử dụng luôn gậy golf làm dụng cụ cho bài tập. Đầu tiên, golfer đặt một gậy sắt hoặc gậy Wegde với mặt gậy mở dưới gót chân trái. Trong lúc chuyển trọng lượng, golfer hãy cảm giác như muốn ấn sâu đầu gậy xuống mặt đất bằng gót chân trái.

Tập luyện đi tập luyện lại bài tập này là có thể dần dần giữ được thăng bằng khi xoay.

Đặt mặt gậy golf chính xác

Nếu không đặt mặt gậy chính xác với bóng, người chơi có thể mắc vào lỗi Shank và bóng không đi thẳng. Hiện tại, có 2 cách đặt mặt gậy golf phổ biến và golfer mới có thể áp dụng được.

Cách 1: Golfer thực hiện động tác đóng mặt gậy để tạo ra 1 góc loft lớn hơn và mở mặt gậy rộng hơn một chút để góc loft nhỏ hơn. Cách này còn có cách gọi khác là thao tác đổi góc phóng.

Cách 2: Thay vì đổi góc phóng, người chơi sẽ thay đổi hình thức của cú đánh, cụ thể:

  • Nếu golfer thường có xu hướng giữ gậy khi chơi golf qua các tác động và tránh gặp tình trạng Slice, người chơi nên đóng mặt gậy vào 1 chút. Từ đó sẽ tăng thêm góc phóng giúp quỹ đạo bóng bay bổng hơn và khoảng cách đánh cũng được cải thiện rõ rệt.
  • Còn nếu người chơi có tốc độ swing đạt mức vừa phải, bóng thường bay thẳng thì nên để mặt gậy trung tính. Tức là nếu golfer muốn có 1 cú đánh mạnh và bóng bay bổng thì mở mặt gậy nhiều hơn.
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.