Golf, - 23/12/2022 02:20 PM
Cải thiện sự tự tin là chìa khóa giúp golfer tiến bộ nhanh trong golf. PGA Pro – Ben Emerson chia sẻ 3 bài tập gạt bóng giúp golfer khôi phục lại cảm giác và biến điểm yếu thành điểm mạnh.

Đánh mặt gậy vuông góc

Để có được cú putt tốt, người chơi phải đảm bảo mặt gậy impact vuông góc với bóng. Ở bài tập đầu tiên này, golfer nên sử dụng bóng có vạch căn chỉnh. Sau đó xác định khoảng cách putt nhất định, cắm hai tee bóng làm mục tiêu nhằm luyện tập đưa bóng lăn thẳng về tee.

Nếu golfer để mặt gậy mở, golfer sẽ thấy bóng sẽ không lăn một đường thẳng từ đầu đến tee mà bị chếch sang phải. Còn nếu đóng mặt gậy quá nhiều thì đường bóng sẽ trượt sang trái. Đó là lý do Ben khuyên rằng nên sử dụng bóng có vạch căn chỉnh để impact vuông góc hơn.

Với vài cú đánh đầu golfer chưa thể tạo thành một đường thẳng, người chơi không cần căng thẳng quá mức. Golfer có thể lấy lại phong độ sau vài cú dạo, ngoài ra, bóng căn chỉnh sẽ giúp golfer cải thiện tính nhất quán khi đánh.

Kiểm soát khoảng cách

Trong chơi golf, kiểm soát khoảng được xem là chìa khóa quan trọng nhất. Nếu golfer đọc sai cú putt thành 3 feet nhưng lại đánh đúng khoảng cách thì vẫn còn cơ hội trở mình. Do đó, việc dành thời gian học cách đánh giá khoảng cách gạt bóng rất quan trọng với golfer mới.

Golfer chuẩn bị 3 thanh căn chỉnh và cắm xuống sân golf theo 3 khoảng cách tăng dần. Mục đích của bài tập là làm sao cho bóng golf dừng đúng vị trí thanh căn chỉnh. Golfer thực hiện 3 cú đánh với 3 khoảng cách nếu thất bại nên làm lại từ đầu.

“Tôi đánh giá đây là bài tập tốt nhất vì nó thực sự giúp cải thiện cảm giác putt bóng. Khi bạn đã quen với chúng, có thể thu hẹp khoảng cách 3 thanh căn chỉnh lại gần nhau để thử thách bản thân” – Ben nói.

Không putt cự ly gần khi Pre- shot routine

Nhiều golfer có thói quen kết thúc Pre-shot routine của mình bằng cách đánh một vài cú putt cự ly gần. Điều này nghe có vẻ không có ảnh hưởng gì nhưng thực sự đó là một sai lầm. Golfer sẽ gặp lại cú putt ngắn khi chơi golf thật và nếu cú putt Pre – shot routine là cú đánh hỏng thì rất có thể người chơi sẽ nhớ đến cú đánh đó.

Một bài tập hiệu quả hơn mà golfer có thể tập luyện lúc Pre- shot Routine là cắm xuống đất 1 tee, xếp khoảng 6 quả bóng xung quanh tee với khoảng cách gần như cú putt cự ly gần. Sau đó golfer thực hiện cú đánh lần lượt để bóng chạm vào tee, xem tee như mục tiêu. Đó là cách tốt nhất để tăng sự tự tin trên green mà không bị tâm lý ảnh hưởng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.