Golf, - 08/01/2023 09:10 AM
Gậy driver là cây gậy không thể thiếu trong bộ gậy của mọi golfer. Vậy làm thế nào để chọn được một cây gậy driver phù hợp? Những yếu tố nào bạn nên cân nhắc? Cùng tìm hiểu ngay!

Thiết kế của đầu gậy

Thông thường, chúng ta sẽ thấy đầu của cây gậy driver được thiết kế theo hai dạng chính: to và nhỏ. Với những cây gậy driver có đầu gậy lớn, dung tích của đầu gậy sẽ rơi vào khoảng 460cc. Đây cũng là dung tích tối đa được cho phép khi sản xuất gậy driver. 

Lợi thế của những cây gậy driver có thiết kế đầu gậy lớn đó là chúng sẽ giúp trọng tâm của gậy rơi vào phía sau và giúp đường bóng bay lên dễ dàng hơn. Do đó, thiết kế đầu gậy lớn cũng phù hợp với phần lớn golfer. 

Ngoài ra, những cây gậy driver với thiết kế đầu gậy nhỏ hơn sẽ giúp trọng tâm của cây gậy được dồn về phía sát mặt gậy. Do đó, chúng phù hợp với những golfer chuyên nghiệp hay những golfer có handicap thấp hơn, giúp họ dễ dàng biến hoá đường bóng theo ý mình. 

Độ loft (độ mở của mặt gậy) 

Độ loft là một thông số quan trọng trên cây gậy driver. Thông số này sẽ cho phép bạn biết được độ mở của mặt gậy và chúng thường được in trên mặt gậy driver. 

Độ loft thấp sẽ cho một đường bóng bay lên thấp. Ngược lại, độ loft cao sẽ giúp đường bóng bay lên cao hơn, bổng hơn. Với những golfer nữ hay những người mới tập chơi golf, những cây gậy có độ loft cao như 9.5, 10.5 sẽ là nhữ ôm ng lựa chọn lý tưởng bởi chúng sẽ giúp các bạn đưa bóng lên cao dễ dàng mà không tốn quá nhiều sức lực. 

Ngoài ra, bạn cũng cần lựa chọn độ loft của gậy driver sao cho phù hợp với lối đánh của mình. Ví dụ, nếu bạn là người có xu hướng đánh bóng từ trên xuống, bạn sẽ cần những cây gậy driver có độ loft cao hơn những golfer có xu hướng đánh bóng từ dưới lên. 

Độ cứng của cán gậy

Độ cứng của cán gậy được ký hiệu bằng những ký hiệu khác nhau. Thông thường, độ cứng của cán gậy sẽ được chia làm các loại chính là: Extra Stiff (siêu cứng) - ký hiệu là chữ X, Stiff (Cứng) - ký hiệu là chữ S, Regular (thông thường - trung bình) - ký hiệu là chữ R và Ladies (mềm) - ký hiệu là chữ L. 

Ngoài ra, một số thương hiệu gậy golf nổi tiếng còn sản xuất loại gậy driver với độ cứng là SR - một sự kết hợp giữa Stiff (cứng) và Regular (thường). 

Độ cứng cao sẽ phù hợp với các golfer có tốc độ đầu gậy nhanh. Ngược lại, những golfer có tốc độ đầu gậy ở mức trung bình thì nên chọn những loại gậy driver có độ cứng trung bình.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.