Golf, - 29/10/2022 04:00 PM
Để đánh xa hơn, cú swing của golfer đòi hỏi phải mạnh hơn bình thường. Nhưng khi swing có tốc độ cao thì nhịp điệu sẽ trở nên khó kiểm soát. Đó cũng chính là điều các golfer nên chú ý khi đánh gậy driver.

Hầu hết golfer sẽ suy nghĩ rằng, mình phải cố gắng gia tăng tốc độ swing bằng cách đánh mạnh hơn và nhanh hơn. Nhưng điều này chỉ đúng khi golfer có thể kiểm soát được cú đánh cũng như mặt gậy đánh trúng bóng ở trung tâm. Huấn luyện viên kỹ thuật golf – Butch Harmon giải thích rằng: “Nguyên nhân chính của vấn đề tên là do backswing của họ đanh nhanh hơn tốc độ của người chơi khi downswing. Mà để cải thiện điều này không còn cách nào khác là tập trung đến nhịp điệu trong mỗi cú đánh”.

Tại sao phải tập trung vào nhịp điệu?

Nhịp điệu trong cú đánh cho phép golfer gia tăng tốc độ cao mà không làm mất đi sự liên kết giữa mặt gậy vào bóng. Từ đó sẽ giúp khoảng cách mà cú đánh đi được xa hơn. Harmon khuyên rằng, golfer chỉ nên suy nghĩ đơn giản chứ đừng phức tạp hóa mọi thứ. Một cú swing chỉ diễn ra vỏn vẹn 1 giây, thực tế chứng minh rằng không có một bộ não nào có thể phân tích kịp thời cú đánh diễn ra như thế nào, sai ở đâu.

Trước hết golfer hãy cứ tạo cho bản thân một nhịp điệu ổn định, chuẩn chỉnh với gậy driver chứ chưa cần đến việc xa hay là mạnh.

Bài tập để có nhịp điệu ổn định

Theo Harmon, để có một nhịp điệu tốt, kiểm soát được swing mà vẫn có tốc độ hợp lý là một điều khó và cần luyện tập thường xuyên.

Đầu tiên, golfer hãy đặt bóng trên 3 tee thẳng hàng nhau. Lần lượt đánh từng quả đều đặn nhưng phải là cú swing trọn vẹn chứ không nên đánh nhát tay. Cứ đánh xong quả thứ nhất lại đánh quả thứ hai và giữ cơ thể thăng bằng nhất có thể và thực hiện 3 cú đánh thật nhịp nhàng.

Ở bài tập này, golfer không nên quan tâm đến việc bóng bay thế nào, quỹ đạo ra sao bởi điều golfer cần nhất lúc này là tìm ra nhịp điệu chuẩn cho mình. Bài tập này nên được duy trì tập luyện nhiều lần và không có quy định khoảng thời gian cho đến khi người chơi tìm được nhịp điệu phù hợp. Nhưng ông cũng khuyên rằng, sau khi đã tìm ra được nhịp điệu của bản thân thì không nên bỏ bài tập. Trong golf, sự hiệu quả của các cú đánh luôn là chìa khóa đề cải thiện kết quả thi đấu. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Độ loft gậy driver tốt nhất cho golfer nữ

    Golf  -  20/02/2023 1:20 AM

    Độ loft là một yếu tố cực kỳ quan trọng khi muốn đạt được khoảng cách đánh bóng tối đa từ điểm phát bóng, đặc biệt khi dùng gậy driver. Vậy độ loft gậy driver phù hợp cho nữ là bao nhiêu?

  • Bí quyết giúp cú driver nhất quán hơn

    Golf  -  12/02/2023 3:40 AM

    Cú driver là cú phát bóng đầu tiên trong một vòng golf. Khi golfer có được sự tự tin và ở trong tư thế chuẩn xác, việc phát bóng một cách chuẩn xác sẽ tự nhiên xảy ra. Nhưng một khi golfer mất đi niềm tin vào chính mình thì có thể người chơi sẽ mất cả vòng golf. Huấn luyện viên Mike Bender đã đưa ra 3 lời khuyên giúp golfer có được những cú driver ổn định hơn.

  • Bí quyết đánh driver cho người mới bắt đầu

    Golf  -  05/02/2023 4:40 AM

    Gậy driver được đánh giá là cây gậy dài nhất trong túi và được thực hiện với tốc độ cao nhất. Nếu golfer vừa mới làm quen với golf và chưa hoàn toàn đạt được khoảng cách từ điểm phát bóng như mong muốn thì những mẹo đơn giản của PGA Pro Trey Niven sẽ giúp ích được rất nhiều.

  • Những yếu tố nên cân nhắc khi chọn gậy driver

    Golf  -  08/01/2023 2:10 AM

    Gậy driver là cây gậy không thể thiếu trong bộ gậy của mọi golfer. Vậy làm thế nào để chọn được một cây gậy driver phù hợp? Những yếu tố nào bạn nên cân nhắc? Cùng tìm hiểu ngay!

  • Cách giảm spin (xoáy) cú đánh bằng gậy driver

    Golf  -  30/12/2022 12:40 AM

    Chia sẻ của chuyên gia golf Ben sẽ giúp người chơi giảm cú đánh bị spin trên tee – box bằng gậy driver.

Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.