Golf, - 20/02/2023 08:20 AM
Độ loft là một yếu tố cực kỳ quan trọng khi muốn đạt được khoảng cách đánh bóng tối đa từ điểm phát bóng, đặc biệt khi dùng gậy driver. Vậy độ loft gậy driver phù hợp cho nữ là bao nhiêu?

Nếu bạn xem các golfer hàng đầu tập luyện cho các giải longest drive, bạn sẽ thấy họ đánh bóng golf và sau đó tính toán khoảng thời gian mà quả bóng ở trên không trung. Các nhà vô địch long drive đã nhận ra rằng quả bóng ở trên không trung càng lâu thì khoảng cách mà nó đạt được càng xa. 

Có một ví dụ khá đơn giản để giải thích nguyên tắc này đó là nghĩ đến việc tưới cây bằng vòi phun nước. Nếu bạn cầm vòi sao cho nước phun ra ở một góc thấp, thì nước sẽ không di chuyển xa bạn như khi bạn cầm vòi lên và phun nước ra ở một góc cao hơn. 

Suy nghĩ rằng để đạt được khoảng cách tốt thì bạn cần một cây gậy golf có độ loft thấp hơn là không chính xác. Các golfer nam chuyên nghiệp mà bạn thường xem trên truyền hình có thể chơi với độ loft thấp hơn mà vẫn đạt được khoảng cách rất xa vì họ có tốc độ xoay người cao hơn nhiều so với các golfer nữ thông thường. 

Một Tour Professional vung gậy driver của họ trung bình với tốc độ 112m/h, với tốc độ đầu gậy nhanh nhất đạt 130m/h. Do tốc độ xoay người cao hơn, những golfer nam có thể sử dụng gậy driver có độ loft thấp hơn để đạt được khoảng cách đánh bóng tối đa, bởi vì độ loft mặt gậy liên quan trực tiếp đến tốc độ xoay người và khoảng cách đánh.

 

Tốc độ đầu gậy trung bình đối với một tay golf nghiệp dư nữ chậm hơn nhiều, rơi vào khoảng 65m/h. Tốc độ vung gậy càng thấp thì độ loft của mặt gậy càng phải cao để tạo được khoảng cách đánh tối đa xa nhất. 

Ở tốc độ 60m/h, gậy driver 11 độ tạo ra khoảng cách 106 yards trong khi gậy driver 15 độ tạo ra khoảng cách 117 yards và gậy driver 19 độ tạo ra khoảng cách 122 yards. Ở tốc độ 65m/h, độ loft driver tốt nhất đối với golfer nữ trung bình là 16 độ. 

Nếu bạn đang chơi với gậy driver có độ loft thấp hơn 16 độ, lần tới khi bạn có cơ hội, hãy thử chơi với gậy có độ loft cao hơn. Đây là độ loft driver tốt nhất dành cho golfer nữ.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.