Golf, - 12/06/2022 08:00 AM
Nhiều golfer mới khi bắt đầu làm quen với bộ môn golf, thường có suy nghĩ chỉ cần mang giày thể thao thoải mái là được, chứ chưa cần đầu tư mua giày chơi golf. Tuy nhiên, giày golf trong quá trình luyện tập góp phần rất quan trọng vào sự thành công của cú đánh.

Mang lại độ bám và ổn định tốt hơn

Đối với các vận động viên thể thao nói chung và golfer nói riêng, giày là vị trí tiếp xúc duy nhất giữa cơ thể với mặt đất. Đây cũng là nơi tạo ra bước đà và hỗ trợ tạo ra lực đánh. Trong quá trình luyện tập chơi golf, mang giày golf sẽ giúp tạo độ bám tốt. Độ bám ổn định sẽ giúp việc xoay người dễ dàng hơn và phát triển cảm giác giữa phần thân dưới và bàn chân, nhất là với golfer mới.

Hạn chế sự trượt khi xoay

Khi chơi golf trong tình trạng sân trơn trượt thì giày chơi golf sẽ hạn chế sự trượt hơn so với các giày thể thao khác. Điểm khác biệt giữa giày chơi golf và giày thể thao là chúng có thêm đinh bám, điều này giúp người chơi đứng vững và bám chắc vào mặt cỏ.

Giảm tuột ngón chân khi đi giày

Hầu hết giày thể thao, chạy bộ đều nâng gót để giảm bớt chấn động từ gót chân khi giày chạm đất. Vì thế, giày thể thao bình thường sẽ khiến chân của golfer bị tuột xuống nhiều hơn và gây ra các vấn đề về cảm giác, trọng lượng, cân bằng trong chơi golf.

Giày chơi golf được nghiên cứu và thiết kế riêng cho golf nên sẽ hỗ trợ cho golfer và mang lại cảm giác tốt nhất. Nếu golfer xoay người bằng giày chạy bộ, giày thông thường thì có thể không nhận được sự hỗ trợ cần thiết và khiến cú xoay kém hiệu quả hơn, thậm chí trong một số trường hợp có thể dẫn đến chấn thương, đau bàn hay hay mắt cá chân.

Hiện nay, giày chơi golf được thiết kế theo các kiểu dáng như giày thể thao mà vẫn đảm bảo sự thoải mái, hỗ trợ tốt nhất cho người chơi. Đặc biệt với golfer mới, chưa có nhiều kinh phí có thể đầu tư giày chơi golf nhưng vẫn sử dụng được cho các mục đích thường ngày.

Để có thể chọn được giày chơi golf hỗ trợ tốt cho bàn chân, người chơi có thể dựa vào cấu tạo của bàn chân:

Vòm bàn chân cao hay gặp tình trạng lệch chân ra ngoài khi đi, golfer nên chọn những đôi giày có đệm giày hơn một chút và mềm mại.

Vòm bàn chân thấp hay xảy ra hiện tượng lệch trong thì một đôi giày có cấu trúc ổn định sẽ kiểm soát được điều này.

Với vòm bàn chân bình thường, golfer nên chọn giày golf có thêm hỗ trợ chuyển động của cổ chân. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.