Golf, - 06/11/2022 11:40 AM
Khi tìm được cho mình một đôi giày chơi golf ưng ý, các tay golf thường có xu hướng gắn bó với chúng lâu dài, mùa đông cũng như mùa hè. Tuy nhiên, theo chuyên gia dụng cụ golf Joel Tadman, đầu tư cho giày chơi golf mùa đông sẽ giúp golfer cải thiện nhiều thứ.

Trong hơn 12 năm tư vấn thiết bị, dụng cụ chơi golf, Joel luôn khuyên người chơi nên mua riêng giày chơi golf vào mùa đông. Những đôi giày được thiết kế linh hoạt, nhẹ và thoáng khí phù hợp cho mùa hè sẽ không giúp ích được golfer nhiều với thời tiết lạnh.

Đỡ bám bẩn

Giày đen được khá nhiều golfer có kinh nghiệm đánh giá là màu sắc phù hợp cho mùa đông vì chúng ít bám bẩn hơn so với giày trắng và dễ dàng phối với quần áo. Nếu người chơi không thích màu đen, hoặc không chọn được đôi giày nào màu đen ưng ý, golfer nên chọn chất liệu bên ngoài làm bằng vật liệu dễ lau chùi, bề mặt nhẵn.

Độ bám tốt hơn

Vào mùa đông, không khí sẽ ẩm ướt và đất trên sân golf mềm hơn so với bình thường. Vì vậy, golfer cần một đôi giày mang lại độ bám tốt, có thiết kế đế giày chống trơn trượt.

Điều này có thể hiểu nếu golfer sử dụng một đôi giày với tất cả các mùa trong năm, chúng sẽ bị mòn đế và giảm độ bám. Bên cạnh đó, các khe giày còn có thể bị hở keo khiến golfer di chuyển không linh hoạt bằng một đôi giày chuyên dụng mới.

“Theo tôi, đôi giày chơi golf mùa đông có đinh sẽ cung cấp lực bám tốt nhất khi chơi trên địa hình ẩm ướt. Tuy nhiên, những đôi giày như thế có giá khá cao, golfer có thể thay thế bằng giày chơi golf mùa đông đế thường nhưng đế phải được làm sạch, không dính đất, cát”- Joel nói.

 Hỗ trợ đắc lực

Chắc chắn, những đôi giày chơi golf không thấm nước sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo vì chúng bảo vệ người chơi khỏi ẩm ướt đồng thời mang lại sự ổn định.

Bên cạnh đó, golfer cũng phải chọn đôi giày golf có phần đế chắc chắn để hỗ trợ cú xoay người. Một nghiên cứu mới đây của nhóm Joel cũng chỉ ra, tốc độ và khoảng cách đầu gậy tăng lên đa phần đều đến từ đôi giày golf mềm, linh hoạt.

“Đôi giày có vẻ ngoài đẹp chưa chắc mang lại sự hỗ trợ tốt, nhưng đôi giày xấu được trang bị đầy đủ cho những gì mà chơi golf mùa đông cần thì sẽ giúp bạn cải thiện được điểm số” – Joel cho biết thêm.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.