Golf, - 25/08/2022 10:21 AM
Theo bác sĩ xương khớp Paul McMullan, việc golfer mang sai loại giày chơi golf có thể gây ra đau chân mãn tính.

Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều loại giày chơi golf với chất liệu, thiết kế khác nhau. Có người yêu thích giày chơi golf mềm, êm ái và bó chân nhưng có người lại thích giày golf cứng hơn để có thể hỗ trợ cho cú xoay. Nghiên cứu mới của bác sĩ điều trị xương khớp Paul McMullan đã chỉ ra, loại giày quá mềm và dẻo có thể khiến người chơi bị chấn thương lâu dài. 

Anh là một bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm và có một phòng khám ở Belfast. Phòng khám của anh đã giúp khoảng 25 000 bệnh nhân vượt qua chấn thương ở chân trong hơn 10 năm. Với tư cách là Giám đốc Phòng khám Lower Limb, McMullan đã tận mắt chứng kiến số lượng người chơi golf đến phòng khám gia tăng vì các bệnh mãn tính ở chân. Chính vì thế McMullan đã có một cuộc nghiên cứu và cho rằng chấn thương ở chân của các golfer hầu hết đều liên quan đến sai lầm khi mua giày golf mới. 

“Rất nhiều người chơi golf bị đau bàn chân mãn tính và vấn đề của họ có thể phòng tránh được nếu họ chọn giày chơi golf có khả năng hỗ trợ tốt hơn cho cú đánh” - McMullan nói. 

Anh cũng đưa ra số liệu, các golfer không nhận ra rằng, trung bình họ đi được khoảng 15 000 bước trong một vòng golf và giày chơi golf linh hoạt, quá thoải mái cho phép bàn chân xoay tốt hơn trong khi thực hiện cú đánh có thể dẫn đến một số vấn đề chấn thương nghiêm trọng. Trong đó, các chấn thương mãn tính giữa các ngón chân và gót chân sẽ lâu khỏi hơn, thậm chí là phải phẫu thuật. 

Khi điều trị cho các bệnh nhân là golfer mang sai giày, McMullan thường yêu cầu họ mang nhiều loại giày khác nhau khi đến hẹn. Theo đó, nếu người chơi khi nắm đầu bàn chân mà có thể cảm nhận rõ từng ngón chân và cả gót chân thì chứng tỏ đôi giày chơi golf đó đang quá linh hoạt. 

Anh khuyên rằng, với những ai chơi golf nên chọn những loại giày nặng hơn, cứng hơn một chút và được thiết kế hỗ trợ bàn chân trong khi đánh golf để ngăn ngừa chấn thương. 

“Giày chơi golf nặng hơn bình thường và được thiết kế tiện lợi hỗ trợ bàn chân khi đánh golf sẽ phòng tránh được chấn thương xảy ra. Tôi đã xem xét khá nhiều loại giày chơi golf khác nhau, nhưng tôi muốn giới thiệu Duca del Cosma ư, kiểu Churchill dành cho nam và kiểu  Siren dành cho nữ” - anh nói thêm. 

Ngoài ra, để kiểm tra giày golf có đạt chất lượng hay không, golfer có thể tự kiểm tra bằng việc xoắn giày. Tương tự như Duca Del Cosma Churchill mà McMullan nhắc đến, nó không chỉ nặng mà cứng hơn nhiều so với loại giày thông thường với phần gót nâng được thiết kế thông minh giúp giảm mỏi chân.

Nếu người chơi thích đi một đôi giày có gai để được hỗ trợ nhiều hơn, golfer có thể tham khảo Skechers Go Golf Pro 5 Hyper. Chúng được trang bị đế Arch Fit được bác sĩ chuyên khoa chứng nhận giúp phân bổ trọng lượng bàn chân để giảm mỏi khi di chuyển vòng golf 18 lỗ. FootJoy Tour Alpha cũng là một lựa chọn hoàn hảo với nhiều độ ổn định, không cho phép bàn chân lật hoặc xoay quá mức. 

Đảm bảo cân bằng giữa sự thoải mái và hỗ trợ cho cú đánh rất quan trọng trong việc lựa chọn giày chơi golf tiếp theo, đặc biệt là golfer muốn phòng tránh cơn đau chân mãn tính khi chơi golf trong thời gian dài. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.