Golf, - 27/08/2022 10:02 AM
Những quy định về trang phục chơi golf thời xưa dường như đã trở thành dĩ vãng, khi ngày nay người chơi golf ưa chuộng sự hiện đại, tiện lợi và thời trang. Vậy tại sao vẫn cần tuân thủ quy tắc trang phục mà không phá vỡ nó?

Golf có bản sắc riêng

Một trong những lý do chính khiến chúng ta vẫn phải có quy tắc trang phục khi chơi golf là giữ gìn bản chắc của bộ môn này. Hầu hết các môn thể thao khác đều có đặc trưng riêng để dễ dàng nhận ra. Ví dụ như bóng đá có bóng, miếng đệm chân, các vận động viên quần vợt thì có dụng cụ quần vợt,.... Vì thế, những ai chơi golf nên mặc đồ theo quy tắc chơi golf và tuyên bố một cách tự hào “Chúng tôi yêu golf và trang phục của chúng tôi là đặc trưng riêng của bộ môn golf”. 

Hiện nay, có rất nhiều phong cách đa dạng phù hợp với nhu cầu của người dùng, golfer không phải gò bó theo tiêu chuẩn cũ. Các nhà thiết kế trang phục đã thay đổi theo thời đại và thời trang. Người chơi có thể chọn trang phục vừa đảm bảo tính quy tắc vừa hợp xu hướng và sở thích. 

Truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ

Để golf tiếp tục phát triển và mở rộng hơn nữa thì cần thu hút nhiều người chơi nhỏ tuổi. Tuy golf đã thay đổi quy tắc cho phù hợp với nhiều đối tượng trong nhiều độ tuổi nhưng không thể “mặc bất cứ thứ gì mình muốn”. 

Theo chuyên gia Fergus Bisset, cách tiếp cận mặc gì khi chơi golf là điều khiến trẻ em hứng thú hơn. Chúng sẽ thường có xu hướng muốn giống thần tượng thể thao của mình, giống với việc hâm mộ cầu thủ bóng đá, họ sẽ đeo băng rôn có tên thần tượng, mặc áo giống họ hoặc sử dụng bộ dụng cụ mà idol của họ dùng trên sân. Vì thế, golf nên có quy tắc trang phục làm đặc trưng để truyền cảm hứng cho nhiều người hơn. Nếu các golfer chuyên nghiệp mặc những bộ đồ cá tính, sành điệu thì người trẻ sẽ suy nghĩ nhiều hơn -  trông họ thật ngầu, tôi muốn có được cảm giác đó, tôi muốn chơi golf,.... 

Dựa trên thực tế

Thực tế khi chơi golf là lý do hợp lý nhất cho thấy golfer vẫn cần phải tuân thủ quy tắc trang phục. Giả sử, nếu golf không có trang phục bắt buộc theo yêu cầu, người chơi có thể mặc thoải mái theo sở thích, có thể là quần jean, áo cộc, váy liền,.... Nhưng khi chơi, golfer không chỉ đối mặt với các hố golf mà còn phải đứng ngoài trời từ 2-4 tiếng trong 1 vòng golf. Chưa kể đến thời tiết có đẹp hay xấu, quần áo có hạn chế hoạt động vung gậy của cơ thể hay không. 

Bên cạnh đó, còn chưa nói đến loại giày golfer đi là giày nào, có gây ra chấn thương hay hỗ trợ golfer tránh trượt ngã. Trong tất cả các điều kiện, trừ điều kiện hoàn hảo quá mức đôi giày thể thao hoặc đường phố sẽ không đủ tiêu chuẩn để chơi golf. 

Để bảo tồn được đặc trưng của golf, những người chơi golf cần nghiêm túc chấp hành và cung cấp các hướng dẫn về trang phục giúp người tham gia, đặc biệt là golfer mới có thể nhập cuộc cũng như chơi hết khả năng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Làm thế nào để golfer chơi tốt hơn trong thời tiết lạnh?

    Golf  -  19/12/2022 7:02 AM

    Với những tín đồ của bộ môn golf thì vào thời tiết mùa đông hay trời có lạnh giá cũng không thể ngăn cản các golfer ra sân tập luyện hay thi đấu. Tuy nhiên, nếu áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây, vòng golf của bạn sẽ càng tuyệt vời và đảm bảo cho sức khỏe hơn.

  • Những chất vải golf thoáng mát golfer cần biết khi lựa chọn trang phục mùa hè

    Golf  -  29/08/2022 8:00 AM

    Thời tiết dần nóng lên báo hiệu đã tới lúc golfer cập nhật thêm những trang phục mới trong tủ đồ golf. Tuy nhiên việc chọn trang phục mùa hè không đơn giản bởi để chọn được chất vải golf thoáng mát là điều ít golfer có kinh nghiệm.

  • Lựa chọn trang phục chơi golf phù hợp trong ngày hè

    Golf  -  27/06/2022 2:00 AM

    Việc lựa chọn trang phục trong những ngày hè ngoài việc tuân thủ những quy định chung thì golfer cần lựa chọn cho mình những trang phục thoải mái, thoáng mát và có khả năng chống nắng tốt.

  • Bí quyết lựa chọn trang phục mùa hè cho golfer

    Golf  -  12/06/2022 10:00 AM

    Làm sao để vừa chọn được trang phục chuẩn chơi golf mà vừa thoáng mát trong mùa hè là vấn đề đang được nhiều golfer quan tâm. Vậy bí quyết nào để lựa chọn được trang phục chơi golf mùa hè?

  • 4 tiêu chí gần như bắt buộc khi lựa chọn trang phục golf

    Golf  -  17/05/2022 3:00 AM

    Được mệnh danh là môn thể thao quý tộc, golf có bộ nghi thức chuẩn mực (“Golf Etiquette”), người chơi luôn tuân thủ những quy tắc chuẩn mực khi lên sân. Đặc biệt, quy định về trang phục là vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, 100% người chơi golf trước khi chọn mua trang phục, cần nắm được các tiêu chí để lựa chọn trang phục chuẩn xác.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.