Golf, - 28/12/2022 01:40 PM
Tìm giày chơi golf phù hợp là một điều khó và có vài điều quan trọng mà golfer nên chú ý theo chuyên gia golf Dan Parker.

Để chọn một đôi giày golf phù hợp có nhiều yếu tố để cân nhắc hơn là đẹp và bắt mắt. Bởi khi golfer có được một đôi giày phù hợp về kích cỡ, kiểu dáng, độ bám, người chơi sẽ có được nhiều lợi thế hơn. Bàn chân là điểm tiếp xúc duy nhất với mặt đất. Do đó, việc có cấu trúc và vật liệu tốt sẽ là điều kiện để người chơi xây dựng sự tự tin, thoải mái.

Về kích cỡ

Kích cỡ là yếu tố quan trọng nhất khi golfer lựa chọn giày chơi golf mới. Theo một nghiên cứu của Dan Parker, có quá nhiều người chơi golf đang đi giày golf không vừa vặn. Đó là lý do giày golf hay bị mòn ở những chỗ không nên và người chơi hay bị đau bàn chân.

“Giày golf sẽ bền hơn rất nhiều nếu bạn đi kích cỡ vừa với chân. Bên cạnh đó, bạn sẽ không bị đau nhức ở những vùng quan trọng như gót chân, ngón chân. Một lợi ích khác mà ít người chúng ta nhận ra đôi giày vừa chân sẽ cho phép bản thân tạo ra nhiều lợi thế hơn cho cú đánh. Thậm chí golfer có thể đánh bóng xa hơn một chút so với thông thường” – Dan nói.

Để chọn được kích cỡ giày chuẩn, nếu có thể, golfer nên nhờ thợ chuyên nghiệp. Không phải golfer mới nào cũng làm điều này khi chọn giày và đa số chúng ta đều không được đo chân chuyên nghiệp từ bé. Thợ chuyên về giày có thể đo được chiều rộng bàn chân chính xác. Nếu không thể nhờ thợ, golfer cũng tự xác định được bằng hai cách.

Thứ nhất, khoảng cách giữa các lỗ xỏ dây giày phải rộng bằng ngón tay cái khi thắt chặt dây giày. Bởi vì ở khoảng cách này, giày sẽ nâng đỡ được phần trên của bàn chân một cách hoàn hảo. Nó không quá rộng cũng không quá chật trên vùng mu bàn chân. Thứ hai, golfer cần kiểm tra xem ngón chân cái cách mũi giày bao xa. Nếu cách khoảng nửa inch chứng tỏ golfer đang đi giày đúng kích thước. Điều này đảm bảo cho chân golfer không bị cọ xát hoặc mắc vào phần mũi giày khi đang đi.

Về vật liệu 

Chọn vật liệu sẽ là điều quyết định sự phù hợp với đôi giày golf. Độ vừa vặn và cảm giác đi đôi với nhau vì một số kiểu giày golf sẽ có sự liên kết giữa vật liệu và cách thiết kế. Ví dụ như golfer chọn giày golf có chất liệu da mềm ở phần mũi giày. Chúng sẽ được thiết kế nguyên miếng bao bọc lấy ngón chân, mang lại cảm giác thoải mái mà không bị nặng, gò bó. Ngoài ra, chất liệu da cũng không thấm nước, phù hợp cho chơi golf thời tiết xấu, sương mù.

Còn chất liệu lưới sẽ mang lại sự thoáng khí trên da, nhẹ và êm. Giày golf càng nhẹ, golfer sẽ càng đỡ bị mỏi chân ở lỗ thứ 18 mà chúng vẫn đảm bảo được tiêu chí không thấm nước, thoáng khí và hút mồ hôi.

Vì thế chọn chất liệu gì còn tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu và kinh phí mà golfer chi ra để đầu tư cho giày chơi golf.

Về có đinh và không đinh

Sau khi đã chọn được kích cỡ và chất liệu, điều cuối cùng golfer cần cân nhắc là nên chọn giày có đinh hay không đinh. Hai loại giày này đều mang lại những lợi ích riêng, phụ thuộc vào từng hoàn cảnh.

Tuy nhiên, theo Dan, anh thích giày có đinh hơn vì nó mang lại độ bám cao, cảm giác như chân đang khóa chặt xuống đất – một trong những cảm giác mà người chơi golf thích khi vung gậy. Anh cũng khuyên người chơi nên có cả hai loại này trong tủ dụng cụ golf của mình. Golfer có thể luân phiên sử dụng tùy thuộc vào thời tiết để tận dụng tối đa lợi ích mà chúng mang lại.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.