Golf, - 29/07/2022 02:00 PM
Một đôi giày chơi golf hiện tại có giá rẻ nhất cũng trên 100 USD, vì thế việc tận dụng tối đa tuổi thọ của chúng sẽ giúp golfer tiết kiệm chi phí. Dưới đây là 5 cách tăng độ bền giúp người chơi có thể sử dụng giày chơi golf của mình lâu hơn.

Làm sạch giày chơi golf thường xuyên

Golfer không còn gì lạ lẫm với những lời khuyên làm sạch giày golf thường xuyên sẽ tăng tuổi thọ của chúng. Không có gì phủ nhận tác dụng cũng như hiệu quả của việc chăm sóc, vệ sinh giày golf. Theo các chuyên gia của Golf Monthly, họ thường sử dụng công cụ Boot Buddy để giặt khô giày golf. Ngoài ra, người cũng có thể dùng chất làm mềm da nếu đi giày da, kem đánh răng hoặc chất làm trắng nếu có giày trắng và đừng quên bước cuối cùng là xịt bảo vệ. 

Mặc dù việc vệ sinh, giặt khô giày không nhất thiết phải làm sau mỗi lần chơi golf, nhưng golfer nên lau giày bằng khăn ẩm sau mỗi lần sử dụng. Một mẹo tuyệt vời khác để biến đôi giày trở nên như mới đó là golfer chỉ cần thay đổi dây buộc khi chúng bị mòn hoặc bẩn không thể vệ sinh được nữa. Đây thực sự là một cách hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí vừa giúp golfer có được đôi giày mới. 

Sử dụng thêm cây giữ form giày

Cây giữ form giày là một trong những công cụ không được sử dụng nhiều khi nói đến việc giữ hình dạng cho giày golf ở tình trạng tốt nhất. Tuy nhiên, theo thời gian, phần da ở mũi giày và ở thân giày sẽ có xu hướng muốn nhăn và cuộn lại. Cây giữ form bằng gỗ sẽ giúp giày golf ngăn ngừa vết nứt và giữ nguyên hình dạng.

Tình trạng da cuộn lại còn diễn ra thường xuyên hơn khi chơi trong thời tiết ẩm ướt của mùa đông. Lúc này, cây giữ form sẽ giúp giày golf bền hơn gấp 2-3 lần so với không sử dụng. 

Bảo quản ở nơi có nhiệt độ ổn định

Sẽ rất tiện và dễ dàng khi golfer để luôn giày golf trong cốp xe. Nhưng nhiệt độ ở cốp xe ô tô nóng hơn rất nhiều so với chúng ta nghĩ. Vì thế, giày chơi golf có thể bị hỏng nhanh chóng và cong theo thời gian. Tốt nhất, golfer nên bảo quản ở nơi có nhiệt độ ổn định như trong túi, hộp hoặc kệ giày riêng. 

Có hai đôi giày thay đổi

Mặc dù với golfer mới, thường chỉ cần một đôi là đủ. Nhưng nếu có thể, người chơi nên có 2 đôi giày golf trở lên và phân chia thời gian sử dụng trong những thời điểm nhất định trong năm để tăng tuổi thọ.

Nhiều tay golf chuyên nghiệp chia thời gian sử dụng giày theo các mùa. Golfer nên chọn cho mình 1 đôi không có đinh vào mùa hè và có đinh vào mùa đông. Một đôi giày trắng, có màu tươi sáng sẽ bớt bị bẩn hơn trong điều kiện khô. Trong khi đó, đôi giày có màu tối như đen, nâu sẽ giúp người chơi hạn chế vết bẩn do thời tiết ẩm và đất mềm trong mùa đông. 

Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí nhất, golfer có thể áp dụng mẹo mua giày “mùa hè” vào mùa đông và ngược lại. Bởi vì trước khi bắt đầu sang mùa mới, các thương hiệu sẽ có xu hướng bán hết hàng mùa trước. 

Thay đinh giày cố định

Nếu người chơi muốn giữ đinh của giày chơi golf luôn trong tình trạng tốt nhất, thì nên thay đinh theo thời gian cố định trước khi chúng bắt đầu gãy và mòn đi. Theo các chuyên gia của Golf Monthly, đinh của một đôi giày sẽ tồn tại lâu nhất trong thời gian từ 18 tháng đến 2 năm, sau đó sẽ gãy và mòn dần đi. 

Hiện nay, hầu hết các loại giày có đinh đều có thể tự thay thế chỉ với 1 chiếc cờ lê để vặn. Thay đinh mới không chỉ tránh cỏ, đất, đá mắc vào mà còn gia tăng độ bám cho người chơi.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.