Golf, - 03/09/2021 01:16 PM
HLV golf chuyên nghiệp kiêm giảng viên thể chất của đại học West Chester (Mỹ) - ông Gary Weir đã đưa ra một số lời khuyên giúp golfer có một cú Swing ổn định theo từng độ tuổi.

Tư thế lưng cong ở mức phù hợp

Việc phải ngồi trước bàn làm việc nhiều giờ là nguyên nhân khiến cơ lưng người lớn tuổi gặp nhiều vấn đề. Chính vì thế, golfer lớn tuổi nên có một tư thế đứng thoải mái hơn và lưng cong là một lựa chọn phù hợp. Người chơi chỉ cần giữ cho đầu ngẩng cao, giúp cột sống được giữ thẳng là có thể chơi golf tốt.

Còn golfer trẻ không cần quá lo lắng về tư thế lưng vì lúc này cơ thể vẫn còn dẻo dai và cơ lưng chưa gặp các vấn đề về sức khỏe. Khi thực hiện swing, người chơi nên giữ lưng thẳng từ thắt lưng tới vai kết hợp buông thõng 2 cánh tay thẳng xuống là golfer trẻ đã có tư thế hoàn hảo.

Chọn tư thế phù hợp với lứa tuổi

Để thực hiện một cú swing, xoay người là điều bắt buộc, nhưng ở mỗi độ tuổi, mức độ xoay người sẽ khác nhau và có tác động khác nhau. Với cách golfer trẻ, có thể vặn người một cách dễ dàng hơn nên hãy có tư thế đứng rộng hơn để tránh bị lật khi backswing.

Người chơi lớn tuổi nên đứng hẹp hơn và 2 mũi bàn chân hướng chếch nhiều ra bên ngoài để tạo được điểm tựa khi thực hiện cú đánh.

Đặc biệt chú ý tới cú backswing

Chắc chắn, golfer trẻ sẽ có vòng swing linh hoạt và nhanh hơn so với golfer lớn tuổi, nhưng đây cũng vô tình khiến cho cú đánh bị thiếu sự cân bằng và ổn định. Người chơi trẻ nên tập trung vào việc giữ trọng tâm cơ thể khi xoay người với phần vai hướng xuống đất thay vì nghĩ quá nhiều về backswing. Nghĩ quá nhiều về kết quả cú đánh sẽ tạo ra áp lực và golfer không thể đạt được như ý muốn.

Còn người chơi lớn tuổi lại gặp vấn đề ngược lại là xoay không đủ vòng, golfer lớn tuổi nên tập trung tối đa khi đã xoay người lên đến giới hạn của cơ thể. Điều này sẽ giúp trọng lượng của đầu gậy xoay quanh cổ tay khi người chơi đưa gậy ra phía sau lưng.

Không quên downswing

Golfer trẻ thường hay bị mắt kẹt cánh tay khi xoay người và chuyển động cơ thể quá mức ở downswing. Kết quả sẽ khiến đầu gậy chạm đất trước khi tiếp xúc với bóng, chính vì vậy, người chơi trẻ nên giải phóng cánh tay khỏi chuyển động của cơ thể ở downswing, vung gậy thật mạnh từ trên xuống cho tới khi mặt gậy tiếp xúc với trái bóng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.