Golf, - 29/04/2023 09:10 AM
Tuy golfer ít có cơ hội chơi golf tại 1 giải đấu lớn nhưng những sự kiện thi đấu trong nước vẫn luôn chào đón nhiều tay golf nghiệp dư. Dưới đây là 4 lời khuyên của HLV Alison Curdt (PGA Master) giúp người chơi thi đấu tốt hơn trong mùa giải.

Nên có quá trình chuẩn bị

Chuẩn bị trước giải là giai đoạn quan trọng giúp người chơi golf có được lợi thế hơn trong giải đấu. Golfer không nên học thêm một cú đánh mới hay làm mới cú đánh khách trước ngày sự kiện chuẩn bị diễn ra. Thay vào đó, người chơi nên cố gắng chăm chỉ luyện tập cú swing hoặc nếu muốn sửa động tác vung gậy, nên làm điều này trước giải khoảng 1 tháng để có đủ thời gian làm quen, cũng như sắp xếp lại mọi thứ. Ngoài ra, golfer cũng nên tập luyện cường độ cao để có thể tự tin hơn ở các hố đánh.  

Thep HLV Alison Curdt (PGA Master) – người hướng dẫn cho 7 major LPGA Tour trong 9 năm qua cho biết, bà sẽ phân chia thời gian luyện tập trước giải đấu khoảng 2 tuần giữa việc tập cố định và ngẫu nghiên. HLV cũng cố gắng đến sân golf nhiều hơn để có các cú đánh khác nhau, kiểm tra kỹ năng và thực hành shot – game.

Cách giải 1 tuần, Curdt sẽ chuẩn bị một cách toàn diện như củng cố cú swing, tinh chỉnh cú đánh quanh green, tích lũy sự tự tin nhằm tạo cho bản thân tinh thần tích cực trước ngày thi đấu.

Không đặt kỳ vọng quá cao

Tham gia giải đấu, sự kiện lớn không thể đạt được thành tích cao nếu golfer cố gắng tăng kỹ năng của mình lên thật giỏi sau một đêm. Chính vì thế, không nên tạo áp lực cho bản thân như bình thường tập 80-85 gậy thì trong giải đấu phải đánh dưới 80 gậy.

Thay vì như thế, người chơi nên dựa vào khả năng thực tế của mình đến đâu và đặt ra kỳ vọng phù hợp với bản thân. Cố gắng để phát huy được sở trường và hạn chế chạm vào điểm yếu.

Tránh yếu tố làm nhiễu

Không chỉ mình golfer chuyên nghiệp mới có các yếu tố gây nhiễu như đề nghị phỏng vấn, máy ảnh, cổ vũ từ khán giả, bạn bè, người hâm mộ,… mà những golfer nghiệp dư cũng có các yếu tố gây nhiễu. Vì thế, người chơi nên tắt điện thoại và nhờ người thân cầm giúp, giữ sự tập trung nhất có thể trước khi trận đấu bắt đầu.

Tạo sự thích thú

“Khi bạn tập trung vào việc tận hưởng mọi khoảnh khắc sẽ giúp phong độ chơi tốt hơn. đó là điều tôi đúc rút được khi chơi golf tại nhiều giải đấu” – HLV Alison Curdt (PGA Master) chia sẻ.

Golfer hãy luôn nhớ rằng, chơi golf là vì niềm vui và sở thích, trong quá trình tham gia giải đấu nên tạo sự thích thú cho bản thân, làm quen cũng như tôn trọng đối thủ. Điều này sẽ giúp golfer cải thiện được điểm số và tâm lý thoải mái hơn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.