Golf, - 16/08/2022 05:00 PM
Nếu chỉ vì trời mưa mà golfer không thể tận hưởng buổi chơi golf một cách trọn vẹn thì hãy áp dụng 7 lời khuyên dưới đây theo chuyên gia Jeremy Ellwood.

Chống thấm thay vì chống nước

Theo Jeremy Ellwood, người chơi thay vì trang bị quần áo mưa chống nước từ đầu đến chân thì nên sử dụng quần áo, giày, mũ chống thấm nước. Khi thực hiện kỹ thuật cú đánh, áo mưa sẽ hạn chế hoạt động và giảm hiệu quả. Đặc biệt, giày chơi golf bị ướt sẽ rất khó khăn trong việc di chuyển, vì vậy, người chơi nên đầu tư mua giày mới chống thấm nước nếu đôi giày hiện tại đã hết hạn sử dụng.

Sử dụng găng tay cho trời mưa

Hiện nay, đã có một số thương hiệu sản xuất các thiết bị, dụng cụ chơi golf trong những điều kiện thời tiết xấu. Golfer có thể mang nhiều hơn 1 đôi găng tay trong túi gậy để tăng thêm độ ma sát. Ngoài ra, găng tay dành riêng cho trời mưa sẽ hỗ trợ độ bám tốt hơn khi bị trơn trượt. 

Có thêm túi golf chống nước và khăn khô

Túi golf chống nước là một cách tốt để golfer bảo vệ gậy không bị ướt sũng. Bên cạnh đó, người chơi cũng nên trang bị thêm headcover để tăng gấp hai lần mức bảo vệ cho gậy golf. 

Khi trời mưa, golfer cũng không thể thực hiện một cú xoay người đàng hoàng nếu grip quá ướt, trơn trượt. Lúc này, một chiếc khăn khô sẽ giải quyết tất cả, chỉ cần lau sơ qua một chút và thực hiện cú đánh như bình thường. 

Phiếu ghi điểm dự phòng

Chắc chắn chơi golf trời mưa sẽ ít nhiều làm cho phiếu ghi điểm bị ướt. Vì vậy, golfer cần phải có phiếu dự phòng để không bỏ dở cuộc chơi. Người chơi có thể để phiếu ghi điểm dự phòng trong các ngăn nhỏ của túi golf. 

Ngoài ra, để hạn chế phiếu bị ướt nhất có thể, Ellwood khuyên rằng, golfer chỉ nên ghi điểm sau một vài lỗ chứ không nên một lỗ một. 

Đánh chắc chắn hơn ở vị trí gồ ghề

Cỏ ướt sẽ cuốn lấy gậy nhiều hơn ở điều kiện bình thường và làm chậm chuyển động của đầu gậy. Golfer cần phải đánh chắc chắn hơn ở những vị trí gồ ghề để ngăn cỏ cuốn lấy mặt gậy dẫn đến những hậu quả không mong muốn. 

Chấp nhận điểm số không tốt

Thực tế, chơi golf trong trời mưa đã là một thử thách vì có quá nhiều điều bất lợi. Nên không phải ai cũng được may mắn sau khi đã áp dụng tất cả biện pháp, mẹo, lời khuyên. Golfer không nên quá chán nản khi cú đánh không được như mong muốn, hầu hết ai cũng sẽ gặp tình trạng này và ai cũng gặp khó khăn khi vung gậy trong trời mưa. 

Đảm bảo có một chiếc ô tốt

Điều cuối cùng mà Ellwood muốn chia sẻ với golfer là cần có một chiếc ô tốt. Ngoài việc trời mưa, sẽ kèm theo gió giật, ô quá yếu sẽ khiến chúng bị lốc mái, ảnh hưởng đến cú đánh. Một số loại ô hiện nay có công nghệ mới, cụ thể là những lỗ thông gió tránh trường hợp gió giật mạnh khiến ô bị gãy.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.