Thị Trường, - 21/07/2021 01:19 PM
HLV golf kiêm giảng viên thể chất của đại học West Chester (Mỹ), ông Gary Weir, đã đúc kết một số bí quyết để người chơi golf sau độ tuổi 50 chỉnh đúng tư thế trong các cú đánh cơ bản.

Lưng cong ở mức phù hợp

Với việc phải ngồi trước bàn làm việc nhiều giờ liền, những người chơi golf lớn tuổi nên có một tư thế đứng thoải mái hơn một chút, lưng cong là một lựa chọn phù hợp. Chỉ cần đảm bảo giữ cho đầu của bạn ngẩng cao, điều này giúp cho cột sống được giữ thằng mà không gặp thêm bất cứ áp lực nào.

Đối với những người chơi trẻ tuổi thì không phải quá lo lắng về điều này. Chỉ cần giữ lưng thẳng từ thắt lưng tới vai và buông thõng 2 cánh tay thẳng xuống là bạn đã có một tư thế đứng hoàn hảo để thực hiện cú swing của mình.

Chọn tư thế phù hợp với lứa tuổi

Xoay người là điều bắt buộc khi thực hiện một cú swing, nhưng nếu thực hiện quá mức sẽ gây ra những chấn thương không đáng có tùy thuộc vào độ tuổi của bạn. Những golfer trẻ có thể vặn người một cách dễ dàng hơn thì nên có thế đứng rộng hơn để tránh bị lật khi thực hiện động tác backswing. Còn đối với các golfer lớn tuổi thì nên đứng hẹp hơn với 2 mũi bàn chân hướng chếch ra bên ngoài nhiều hơn, để tạo tư thế vững vàng.

Đặc biệt chú ý tới cú backswing

Vòng swing của những golfer trẻ thường linh hoạt và nhanh hơn, nhưng điều này lại vô tình khiến cho những cú swing trở nên thiếu ổn định và cân bằng. Đó là lý do vì sao mà những golfer trẻ nên tập trung vào việc giữ trọng tâm khi xoay người với vai hướng xuống đất thay vì nghĩ quá nhiều về cú backswing của mình.

Trong khi đó, những người chơi golf lớn tuổi gặp vấn đề là xoay không đủ vòng như những người trẻ tuổi. Hãy tập trung tối đa khi đã xoay người lên đến giới hạn của cơ thể. Bí quyết trong việc này là để trọng lượng của đầu gậy xoay quanh cổ tay khi các golfer đưa gậy ra sau lưng.

Chú ý tới downswing

Việc xoay người và chuyển động cơ thể quá mức của các golfer trẻ khiến cho cánh tay của họ thường bị mắc kẹt khi thực hiện động tác downswing. Điều này có thể khiến đầu gậy chạm đất trước khi tiếp xúc với bóng. Để tránh điều này xảy ra, nhưng người chơi trẻ tuổi nên giải phóng cánh tay khỏi chuyển động của cơ thể khi thực hiện động tác downswing, vung gậy thật mạnh từ trên xuống cho tới khi tiếp xúc với trái bóng.

Trái ngược với những golfer trẻ thì việc sử dụng quá nhiều sức mạnh trong động tác downswing là không phù hợp. Chính vì vậy để có một động tác hoàn hảo, những người chơi lớn tuổi nên để phần hông di chuyển trước dẫn lối cho cánh tay phía sau trước khi đánh bóng.

Thay đổi cách cầm gậy

Bất kể ở độ tuổi nào, điều quan trọng nhất để có một cú swing tốt là bạn phải có một tư thế phù hợp với các bước di chuyển của cơ thể và nó bắt đầu ngay từ cách cầm gậy của bạn. Với khả năng xoay người nhanh hơn khi downswing khiến mặt gậy buộc phải mở rộng hơn, những người chơi nhỏ tuổi nên cầm gậy thật chặt để không bị văng. Trong khi đó, các golfer ngoài 50 tuổi nên cầm gậy lỏng hơn, với ngón tay cái gần với các ngón còn lại hơn.

Theo golfnews

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.