Golf, - 22/05/2022 10:00 AM
Chơi thể thao là hoạt động tốt mang lại nhiều lợi ích cho người chơi, và golf không phải ngoại lệ. Ngoài những lợi ích cho cơ thể như rèn luyện sức khỏe, golf còn giúp góp phần giúp trẻ rèn luyện ý chí, mang đến cảm giác chinh phục thử thách, tinh thần bất bại.

Với hiện trạng ngày nay, thay vì cho con trẻ tiếp xúc quá nhiều với màn hình tivi, điện thoại, nhiều phụ huynh đã lựa chọn đưa trẻ đến sân đá banh, phòng luyện võ, vẽ tranh, ca hát, nhảy múa và cả sân tập golf nữa. Điều này giúp trẻ có không gian vui chơi, sáng tạo và phát hiện những tài năng từ sớm của trẻ. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh tỏ ra băn khoăn độ tuổi nào trẻ nên bắt đầu với golf để vừa giúp trẻ rèn luyện sức khỏe vừa không bỏ lỡ tài năng.

Do đó, ngay từ khi mầm mon (3-4 tuổi), phụ huynh đã có thể cho bé chơi golf như cách để thư giãn, tăng cường khả năng vận động, gieo cho bé tình yêu với môn thể thao này. Sân tập hiện đại với không gian xanh, HLV nắm bắt tâm lý học viên là yếu tố quan trọng, góp phần mang đến hứng khởi cho người chơi.

Theo nghiên cứu, khi chơi xong 1 vòng golf, thông thường bộ não của trẻ sẽ tiết ra hormone endorphin có tác dụng làm giảm những cơn đau đớn mệt mỏi. Vì vậy chơi golf được ngiều bố mẹ lựa chọn cho trẻ sau những giờ học tập trên lớp cũng từ đó giúp trẻ có kết quả học tập tốt hơn.

co-nen-cho-tre-em-3-tuoi-di-hoc-golf-khong

Nếu như giấc ngủ của trẻ là vấn đề đang khiến nhiều ông bố, bà mẹ đau đầu thì sau khi trẻ tập tành với golf trẻ sẽ có giấc ngủ sâu, ngủ ngon hơn. Khi trẻ có giấc ngủ sâu thì cơ quan não bộ càng phát triển, cải thiện trí nhớ, làm chậm đi chứng hay quên (dementia) phổ biến ở trẻ.

Không chỉ vậy, golf còn được biết đến là môn thể thao có thể tăng cường sức khỏe tim mạnh. Bệnh lý tim mạch là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn thế giới, nhiều hơn cả bệnh lý ung thư, dù là ở các nước đã hay đang phát triển. Vì diễn biến rất nhanh chóng khiến nhiều người không kịp trở tay. Bệnh lý tim mạch thường được cho là chỉ gặp ở người lớn tuổi. Song trên thực tế, tần suất mắc bệnh ở người trẻ và trung niên cao hơn chúng ta nghĩ, nó có thể xảy ra với bất kỳ ai và bất kỳ lứa tuổi nào và tuổi mới bị mắc cũng ngày càng trẻ hoá. Chính vì vậy, cho trẻ sớm làm quen với môn thể thao golf hay các môn thể thao khác sẽ góp phần cải thiện sức khỏe tim mạch, giúp bố mẹ tháo gỡ những lo lắng rình rập.

Một trong những lợi ích tuyệt vời mà môn thể thao mang lại cho trẻ đó là rèn luyện khả năng quan sát của mắt, giảm thiểu chứng cận thị mà phần lớn trẻ ở bậc tiểu học và trung học thường mắc phải.

Golf mang đến cho trẻ cảm giác chinh phục thử thách bằng việc đánh bóng, cho bóng vào lỗ. Việc tưởng chừng như đơn giản nhưng khi chơi người ta mới cảm nhận hết độ khó của môn thể thao này. Từ đó trẻ sẽ tìm ra những giải pháp chinh phục thử thách và rèn luyện ý chí sắt đá, tinh thần vượt qua chính mình.

Từ sân golf, phụ huynh sẽ nhận thấy sự trưởng thành của con. Bởi lẽ, đối với người chơi golf cho dù là trẻ em thì ra sân vẫn luôn phải tuân thủ đúng trang phục, đúng luật, giờ giấc. Để có thể khéo léo đưa quả bóng vào hố thì từ động tác, thế đứng,… tất cả mọi thứ phải thật chỉnh chu.

Một trong những lợi ích tuyệt vời trên sân golf mang lại cho trẻ mà có lẽ các môn thể thao. Đó chính là khả năng tập trung cao độ. Đối với golf, bất kể một sự tác động bên ngoài nào dù nhỏ nhất cũng đều ảnh hưởng đến cú đánh và đường đi của bóng. Vì vậy, để có thể đưa bóng vào hố, trẻ phải thực sự tập trung và bỏ ngoài những ngoại cảnh tác động. Cùng với đó, khi ra sân golf trẻ sẽ có những người bạn cùng chơi. Trẻ sẽ biết cách giao lưu, duy trì mối quan hệ với bạn chơi.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.