Golf, - 30/06/2020 03:48 PM
Để có được một vòng golf hoàn hảo không chỉ đến từ điểm số mà còn nằm ở tinh thần của người đánh golf có luôn tốt từ đầu đến cuối hay không. Nếu bạn tránh được những lỗi dưới đây thì có thể giúp bạn nhập cuộc thoải mái từ đầu cho đến khi một vòng golf khép lại. Hơn nữa bạn còn tìm thấy nhiều vòng tròn hơn trên scorecard của mình.

Để có được một vòng golf hoàn hảo không chỉ đến từ điểm số mà còn nằm ở tinh thần của người đánh golf có luôn tốt từ đầu đến cuối hay không. Nếu bạn tránh được những lỗi dưới đây thì có thể giúp bạn nhập cuộc thoải mái từ đầu cho đến khi một vòng golf khép lại. Hơn nữa bạn còn tìm thấy nhiều vòng tròn hơn trên scorecard của mình.

Đến muộn

Đến muộn được xem là bạn không có thái độ tôn trọng  với đối tác chơi cùng hoặc là ban tổ chức của giải đấu. Khi bạn đến muộn, bạn sẽ bị rối, tất cả mọi thứ đều phải làm trong  sự vội vàng, không cẩn thận, từ check in, khởi động cơ thể, đến đánh tập, đánh dạo bước đầu. Nếu đến muộn quá chỉ kịp giờ bắt đầu trận đấu thì bạn còn không thể làm những bước khởi đầu kia mà cứ thể ra sân. Điều này khá tồi tệ và nguyên nhân trực tiếp ảnh hướng đến cuộc chơi.

Ngủ không đủ giấc

Hầu như những golfler lần đầu ra sân, đêm trước trận đấu đều rất hồi hộp và dẫn đến khó ngủ, hoặc có người bận công việc cá nhân đi ngủ muộn. Sáng hôm sau bạn phải dậy rất sớm và phát cú bóng đầu tiên lúc 6 giờ. Chắc chắn bạn sẽ thấy đầu đau, không thể tỉnh táo để đánh bóng chuẩn xác, ngủ không đủ sẽ khiến bạn uể oải, mất tinh thần và từ đó trò chơi có thể bị gián đoạn, chậm hơn dự tính và nhiều vòng golf bị lỡ.

Chơi golf khi đang đói

Để có một vòng golf hoàn hảo thì chúng ta cần phải có đủ năng lượng và dinh dưỡng cần thiết, đây là 2 yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến trận đấu. Một vòng golf để có thể hoàn thành cần đến 4 giờ đồng hồ và đốt cháy tới 2000 calo. Nên nếu bạn để bụng đói chơi golf sẽ tồi tệ hơn cả đến muộn và ngủ không đủ giấc, bụng đói khiến chúng ta bị chóng mặt, chân tay không còn sức và dễ đưa ra những quyết định sai lầm. Việc bạn cần làm đó là ăn đủ dinh dưỡng trước khi vào trận đấu, mang thêm một ít đồ ăn nhẹ để đến khi giữa vòng năng lượng đã bị vơi đi, đừng quên mang theo cả nước để bổ sung trong suốt 18 hố. cuộc chơi của bạn sẽ trở nên đầy hứng khởi hơn bao giờ hết.

Không khởi động hoặc khởi động không đúng cách

Bạn phải biết rằng thời gian ở sân tập trước giờ phát bóng là một phần mở rộng của vòng golf, ngay cả các ngôi sao trên PGA Tour cũng luyện tập khá thường xuyên và khởi động đầy đủ trước trận đấu. Đầu tiên hãy làm nóng người đúng cách để giảm nguy cơ bị chấn thương, quen với cảm giác cầm gậy và tìm ra chiến thuật phù hợp cho trận đấu hôm đó.

Suy nghĩ quá nhiều

Đầu bạn luôn nghĩ hôm nay phải về bao nhiêu gậy, tránh 3 putt, đánh Driver bao nhiêu yards,…. Có quá nhiều suy nghĩ, mục tiêu cùng một lúc là một điều không tốt khi bạn muốn có một vòng golf hoàn hảo. Nên đặt mục tiêu nhưng đừng nghĩ quá nhiều, để cho tinh thần thoải mái, chơi hết mình và tập trung cao độ.

Không thực hành lag putt

Chẳng ai muốn 3 putt khi đang chơi golf, cách tốt nhất để tránh những điều đó là hãy cải thiện lag putting của bạn. Đừng quên kiểm soát tốc độ của mình và xác định đúng đường line, lực đánh. Tuy lag putt là chìa khóa nhưng bạn không được quên những cú gạt ngắn trong cự li từ 4-8 feed. Nhìn chúng đơn giản nhưng khi thực hiện lại chẳng dễ dàng.

Không biết rõ về sân golf mình chơi

Không phải vô tình mà cụm từ “ lợi thế sân nhà” được nhiều golfler nhắc đến, bạn nên tìm hiểu trước về địa hình sân chơi, cách bố trí các chướng ngại vật và tác động của gió ở mỗi hố,…. Việc này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc bạn chọn lựa được gậy đánh và thiết lập chiến thuật phù hợp.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • 4 bước tránh bị “tâm lý” trước những cú đánh khó

    Golf  -  21/04/2023 12:12 AM

    Khi chơi golf, việc phải đối mặt với những tình huống khó khăn hay những cú đánh hóc búa là điều không thể tránh khỏi. Huấn luyện viên Jason Goldsmith đã tiết lộ bốn bước để vượt qua trở ngại tâm lý trước những tình huống như vậy.

  • Bí quyết giúp cú driver nhất quán hơn

    Golf  -  12/02/2023 3:40 AM

    Cú driver là cú phát bóng đầu tiên trong một vòng golf. Khi golfer có được sự tự tin và ở trong tư thế chuẩn xác, việc phát bóng một cách chuẩn xác sẽ tự nhiên xảy ra. Nhưng một khi golfer mất đi niềm tin vào chính mình thì có thể người chơi sẽ mất cả vòng golf. Huấn luyện viên Mike Bender đã đưa ra 3 lời khuyên giúp golfer có được những cú driver ổn định hơn.

  • Tư thế setup hoàn hảo để tránh Chip hỏng

    Golf  -  06/12/2022 2:50 AM

    Cú Chip không chỉ giúp golfer giảm áp lực khi tiếp cận green mà còn là cách đánh nhanh nhất để hạ điểm handicap.

  • Kỹ thuật đánh golf trên địa hình dốc

    Golf  -  20/11/2022 12:40 AM

    Đánh bóng trên sườn dốc được coi là một trong những cú đánh khó nhất, đòi hỏi kỹ thuật cao. Vậy golfer nên làm gì để đánh golf trên địa hình dốc hiệu quả và mượt mà hơn?

  • Cú đánh hỏng chưa chắc do kỹ thuật, golfer cần kiểm tra khả năng vận động theo cách này

    Golf  -  18/11/2022 2:00 AM

    Nhiều người chơi tìm cách xác định nguyên nhân khiến mình gặp khó khăn trong quá trình chơi golf và họ cho rằng đó là lỗi do không thực hiện đúng kỹ thuật cú đánh. Nhưng đôi khi cú đánh hỏng lại liên quan trực tiếp đến khả năng vận động của cơ thể. Cố vấn thể dục Ben Shear đã chia sẻ 3 bài kiểm tra khả năng vận động khi chơi golf để giải đáp vấn đề trên!

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.