Golf, - 02/12/2019 06:04 PM
Golf là môn chơi dành cho các quý ông, tất nhiên nó không dành cho tất cả mọi người vì chi phí không hề nhỏ.

Chỉ riêng tiền tập golf cũng có thể xem như là địa ngục đối với một người có thu nhập khá ở Việt Nam. Thay vì dành cả ngày để nghe thầy dạy golf nói về một cú swing hoàn hảo và cố gắng thực hiện được, bạn thử tạm gạt chuyện thuê thầy qua một bên và xem dụng cụ tập golf có thể dạy bạn được những gì.

4. Que định vị.

Một trong những dụng cụ huấn luyện đơn giản và được nhiều người sử dụng nhất chính là que định vị. Bạn có thể đặt trên mặt thảm, mặt cỏ để điều chỉnh vị trí đứng, góc đứng, hướng đánh, quỹ đạo swing… từ cú phát bóng bằng driver, gậy sắt, chip bóng đến gậy gạt. Tất nhiên với mỗi kiểu đánh sẽ có những kiểu xếp que định vị khác nhau.

Hướng đánh và quỹ đạo đánh rất quan trọng và đòi hỏi tập luyện thường xuyên để trở thành kỹ năng. Chỉ cần ra sân tập gần nhất, bạn sẽ thấy có nhiều tay golf chuyên nghiệp dùng que định vị nhưng ít người Việt dùng dụng cụ này. Tại sao ư? Vì họ chưa thấy được sự quan trọng của nó.

5. PivotPro.

Nói một cách ví von, trọng tâm chính là cỗ máy điều khiển cú vung gậy của bạn. Đến 90% những cú đánh sai có lỗi về chuyển trọng tâm. Thậm chí một số người còn không biết họ đang đong đưa cơ thể trong lúc vung gậy. PivotPro là dụng cụ được thiết kế để giúp người chơi hoàn thiện cách chuyển trọng tâm. Được nhận giải thưởng “Sản phẩm mới” của PGA gần đây nhất, dụng cụ do huyền thoại  Jim McLean thiết kế sẽ giúp bạn tập luyện động tác chuyển trọng lượng về chân phải (ở người chơi thuận tay phải) và xoắn người đúng cách. Nếu không chuyển trọng lượng sang từng chân đúng cách trong theo nhịp đánh thì bạn không thể có được cú chạm bóng với sức mạnh tốt đa.

Là một người mắc lỗi chuyển trọng tâm (sway/reverse pivot), tôi nhận ra đây là sản phẩm được thiết kế cho những người có cùng lỗi như tôi. Thoạt nhìn có vẻ ngớ ngẩn nhưng cực kỳ hữu ích để có một tư thế đánh bóng hoàn hảo và những cú chạm bóng đầy uy lực.

6. SwingRite

Một cú vung gậy phụ thuộc vào yếu tố nào? Phối hợp cơ thể, tốc độ vung gậy, bung cổ tay và cách cầm gậy. Một dụng cụ có thể giúp bạn hoàn thiện tất cả những yếu tố trên, đó là SwingRite – dụng cụ tập swing có hơn 50 năm tuổi và hơn 1 triệu sản phẩm đã được bán ra.

Thiết bị hoạt động khá đơn giản, khi bạn vung gậy tập đánh vào vị trí bóng tưởng tượng, SwingRite sẽ phát ra tiếng “Click” nhỏ vào thời điểm bạn bung hết sức mạnh. Bạn có thể nâng dần độ khó bằng cách chỉnh lại thông số trên đầu gậy để tiếng “Click” chỉ phát ra khi đạt tốc độ swing cao hơn. Ví dụ:  #9 =55 mph; #8= 64 mph; #7= 73 mph … #1 = 125 mph. Nhỏ, gọn, bền, dễ dùng, có thể mang theo khi đi du lịch hoặc tập trong nhà, SwingRite là một dụng cụ hữu ích đang bị đánh giá thấp hơn những gì nó mang lại.

Theo Golfworld

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.