Golf, - 05/09/2022 11:20 AM
Nếu golfer đang tìm kiếm và muốn nâng cấp gậy wedge của mình, dưới đây là 4 điều cần cân nhắc theo chuyên gia golf Matt Cradock.

Giá bán

Điều đầu tiên golfer cần cân nhắc đến khi đổi gậy wedge mới là số tiền phải chi trả. Nếu người chơi là tân binh, golfer có thể lựa chọn sử dụng bất kỳ loại gậy wedge nào để chơi cùng với gậy sắt. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có một số loại wedge tốt, phù hợp cho golfer mới và hỗ trợ cú đánh tốt.

Còn với những ai đã có kinh nghiệm chơi golf, golfer có thể lựa chọn gậy có sẵn hoặc các phiên bản đến từ các thương hiệu nổi tiếng về gậy wedge như Fourteen hoặc Miura. Điều này cũng đồng nghĩa với việc người chơi phải trả nhiều tiền hơn. 

Nên mang theo bao nhiêu gậy wedge

Hầu hết, các golfer đều có xu hướng mang từ 2 - 4 gậy wedge trong túi, các tay golf chuyên nghiệp chơi Tour thường sẽ mang 4 gậy. Điều quan trọng để biết bản thân nên mang bao nhiêu gậy wedge trong túi là người chơi cần đánh giá xem golfer sẽ là người linh hoạt hay chậm ở phần cuối vòng golf. Tức là nếu golfer đánh nhanh và linh hoạt ở cuối vòng golf, 4 gậy golf sẽ không phù hợp. Còn nếu người chơi đánh chậm hơn thì cần mang thêm nhiều gậy wedge. 

Độ loft của gậy

Độ loft của gậy là độ mở của mặt gậy, chúng thường được ghi ngay trên đầu gậy. Đối với gậy wedge sẽ có độ mở trong khoảng từ 46 trở lên và theo các ký tự. Nếu ký tự bằng chữ P tức là giao động từ 46 đến 48 độ, ký hiệu chữ A là từ 50 đến 52 độ, chữ A là 54 đến 56 độ. 

Độ loft càng thấp thì grip sẽ càng ngắn và quỹ đạo bóng bay cao hơn, xoáy mạnh hơn. 

Khi nâng cấp hoặc mua gậy wedge, golfer nên cân nhắc chọn các gậy lệch nhau từ 4-6 độ. Không nên chọn gậy có độ mở quá lớn, người chơi sẽ khó kiểm soát điểm rơi. Nếu golfer là một người hay đánh bóng bổng và lăn ít, độ loft từ 56 hoặc 58 độ là lý tưởng trong mọi tình huống. 

Độ bounce

Tuy độ bounce trong gậy wedge không được nhiều golfer quan tâm nhưng chúng lại có tác động vô cùng lớn đến kết quả đánh. Độ bounce là góc độ giữa mặt phẳng và đáy mặt gậy, giao động từ 4 đến 14 độ.

Nếu người chơi có thể chọn được gậy wedge có độ nảy phù hợp sẽ có thể làm tốt trong nhiều tình huống, đặc biệt là trong bunker. 

Độ nảy thấp (khoảng 4 độ) sẽ thích hợp với người chơi có cách đánh lướt ngang mặt đất, đối với nền đất cứng sẽ hiệu quả hơn. Khi nền cát trong bunker cứng hoặc ướt, thì cách xử lý tốt trong trường hợp này là đi bóng lướt qua bề mặt cát. Ngược lại, nếu cát trong bunker mịn hoặc bóng bì vùi sâu, độ nảy lớn sẽ mang đến lợi thế cho golfer giúp mặt gậy đi sâu xuống dưới cát để đưa bóng lên. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.